Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

GIẤC MƠ TÌNH YÊU

GIẤC MƠ TÌNH YÊU
20:18 28 thg 11 2012
  Gã đã có đam mê yêu thương từ thở còn bé tý. Mặc dù được mẹ cai sữa sớm nhưng học đến cấp 2 rồi mà vẫn thỉnh thoảng rờ ti mẹ. Ghiền lắm. Nhưng gã lại hay mắc cỡ. Có lần cả nhà đi vắng, mẹ nhờ cô hàng xóm tối qua ngủ coi nhà. Gã lắc đầu quầy quậy khi cô ấy qua. Gã chỉ lo tối ngủ say, lỡ quen thói ghiền rờ ti , cô về méc mẹ. Mẹ phết cho vài cái vào mông thì lại ê ẩm mặt mày.
  Lớn lên, gã đã được nhiều cô gái ôm hôn đủ kiểu và gã cũng đã nhiều lần rình rập ôm ấp các cô khác. Gã không tạo được ra cái đẹp nhưng lại thích ngắm cái đẹp. Gã luôn có giấc những giấc mơ yêu thương nên gã chẳng bao giờ khổ vì yêu.
 Thưở còn ở Hà nội, có lần gã đứng hàng giờ ngắm các cô gái chuyên gia Liên xô ở đối diện bên đường. Người hay là tiên giáng trần mà sao da trắng ngần, mắt xanh biếc bi ve, tóc vàng róng rơm như hình búp bê trong sách. Gã ngẩn ngơ say.Gã mơ sẽ cố gắng học thật giỏi, sẽ đi du học và mơ cưới được một hay vài cô tiên để cải thiện nòi giống Giao chỉ  của gã- nhất là cái mũi gã hơi bị tẹt.
  Gã là tên hay đa cảm, yếu đuối giống mẹ. Thưở xưa hai mẹ con từng ôm nhau khóc ròng ròng khi coi vở kịch Lá sầu riêng. Gã mơ sẽ cưới bằng được cô gái nào giống như nhân vật Kim Cương thủ vai. Ai mà chán chê các cô  như vậy cứ đưa đây. Gã cưới hết.
  Đã lâu lắm gã có đọc một truyện nước ngoài nói về một cô gái điếm. Cô mơn mởn đẹp lắm, thuộc thành phần thấp hèn. Bao gã quí tộc, công tử mê say cung phụng đón đưa. Nhưng xã hội thượng lưu không chấp nhận loại người thấp hèn, cô gái đã nhanh chóng trở thành gái điếm. Nhanh chóng tàn phai nhan sắc, răng tóc rụng dần. Người ta đồn rằng cô là ma qủi  hiện hình, cứ mỗi lần hành lạc xong cô lại cắt một ít tóc của gã đàn ông đó. Khi cô gái chết , người ta lật dưới giường cô ấy thấy cơ man nào tóc đủ loại : vàng có , đen có, xoăn có, tóc bạc hay đốm bạc đều có cả… Đọc xong, gã đã bàng hoàng. Cô ấy sống dưới đáy xã hội nhưng vẫn có sự an ủi của giấc mơ đẹp và kiêu hãnh. Và con người gã cũng biết rằng gã sẽ không bao giờ khinh bỉ hay coi thường ai vô lý. Gã cũng luôn có một giấc mơ thương yêu.
  Nhưng gã lại thừa hưởng bộ râu quai nón của ba : vẻ bề ngoài xù xì , nghiêm khắc, thẳng thắn và đam mê . Nhiều khi trong cuộc đời có thể  ngắn ngủi, lúc bị dồn vào chân tường, gã ngạo nghễ đối đầu một cách nhẹ nhàng , thanh thản. Gã say mê hình ảnh ông Karl Marx râu rậm rạp đang mang đến một tư tưởng công bằng xã hội vĩ đại . Không biết hồi trẻ  Marx đã tán tỉnh nàng qúi tộc Jenny von Westphalen bằng cách nào mà nàng đã từ bỏ cảnh giàu sang nhung lụa để trọn đời theo Marx. Và gã nhiều lần tưởng tượng hình ảnh cách đây hàng thế kỷ, giữa đêm đông giá lạnh, Marx vẫn say sưa cố viết xong trọn bộ Tư bản luận, vừa chải tóc rồi chải cho sạch những mẩu bánh mỳ ly ty còn sót trên bột râu vĩ đại của Người . Bởi vì Marx biết rằng luôn có Jenny thương yêu và các đồng chí của ông bên cạnh. Có điều bây giờ gã vẫn còn thắc mắc là Marx chải râu và tóc bằng hai chiếc lược hay chỉ một cái lược.
  Gã luôn cảm thấy có đầy đủ tình thương yêu có lẽ do gã khoái đọc nhiều, nghe nhiều. Lúc ở Hà nội gã từng bao lần nằm trên thuyền nhỏ đậu trong ao, mê mải nhìn ánh mặt trời đỏ ối buổi chiều, vừa hát say sưa bài chiều Moscova. Rồi sau này là bản Cánh đồng Nga với những gã muzic lực lưỡng râu cong như hai cái lưỡi liềm đang thèm khát nhìn vẻ hớ hênh màu mỡ của một cô gái Zigan.
 Gã từng say sưa bao lần nghe bản nhạc Carelees Whisper thì thầm, Casa blanca rực rỡ, Mal ( Christopher ) đầy chất man, Đêm đông hoài vọng… Mỗi khi tiền bạc hơi rủng rỉnh là gã lại mò đến một quán cà phê rộng rãi yên tĩnh, vừa bước đi để nghe tiếng sỏi lào xào dưới chân vừa nghe tiếng thánh thót những bản hoà tấu của Paul Maria.
  Đôi lúc gã cũng trở nên nhiệt tình, manh động. Đọc xong cuốn Hãy để ngày ấy lụi tàn ( Let the day perish ) gã cứ muốn nhanh nhóng qua Nam phi dẹp tan ngay chế độ apartheid, nếu có chết sẽ chết hiên ngang như Che Guevara với nón bere đỏ thắm.
   Tuy gã sợ chết khiếp con cóc xù xì  nhưng hồi nhỏ  gã vẫn mơ làm tướng nên ở nhà hay đùa là “ tướng sợ cóc “. Nhưng gã sẽ phải học cho giỏi để đi từng bước từ chuẩn uý, thiếu uý…  rồi đi lên cấp tướng có ngôi sao to, oách phết . Gã sẽ ra trận oai hùng giống như viên chuẩn uý người Liên xô tay giơ cao súng lục, hô xung phong vang động đến móm miệng vọt lên dẫn đầu đoàn quân.Mặc kệ khói lửa bom đạn sàng qua sàng lại . Nếu rủi ro không né được đạn mà toi đời , gã mơ sẽ được một người con gái xinh đẹp nâng gã dậy vuốt ve. Cô sẽ khóc lóc và hôn môi gã thật lâu, thật dài mãi cho đủ sáu câu vọng cổ sàng xê. Lúc đó gã mới sung sướng chịu chết.
 Gã chẳng có gì thanh cao, tao nhã . Ngược lại ,gã có nhiều đam mê và dục vọng. Nhiều lúc gã mơ đang một mình ở vùng rừng Amazon rậm rì, ngắm em gái da đỏ đang miên man uốn lắc theo điệu borlero quanh ánh lửa bập bùng.Trời ơi, cái eo săn chắc huyền bí còn thèm muốn hơn cả lườn cá chép  Nhưng sao liếc rung cả mắt môi mà không chịu rớt nốt vài chiếc lá cuối cùng nhỉ ?
  Giấc mơ yêu thương của gã thường cứ đong đưa luẩn quẩn. Nhiều lúc nghĩ lại gã cũng bực cả bản thân gã. Gã khoái đi tứ tung , khoái mấy em người dân tộc Thái nõn nường nên mơ thi vô ngành Mỏ - Địa chất. Cả nhà cười ồ. Chị bảo ‘ chỉ những đứa học dốt mới thi vô ngành này. Hay mày tính học xong để đào mỏ em nào ? “. Gã nghe có lý nên thôi mơ.
  Là gã đàn ông râu ria rậm rạp nhưng gã cứ có cái tật dễ cảm nhận mơ màng vu vơ. Coi xong phim Tàu về Dương gia tướng bi hùng, gã mồ côi lại mộng mị mơ được gặp bà nội của gã để xem kỹ đôi chân bó theo tục lệ ngày xưa coi có mối liên hệ gì với Dương gia trên phim không. Nước Trung quốc tinh hoa rộng lớn trong suốt chiều dài lịch sử luôn là kẻ tham lam xâm lược các dân tộc nhỏ bé khác . Lịch sử TQ thời phong kiến luôn có những thanh trừng nội bộ đẫm máu, đẩy hàng trăm triệu người phải xa xứ, tha phương cầu thực. Gã cảm thấy bực tức.
  Gã lại mơ làm Nguyễn Huệ thời áo vải mà vẫn cưới được công chúa Ngọc Hân.Sẽ tung vó ngựa đi ngược theo dấu vết của Thành Cát Tư Hãn, cho quân vây hãm Ung Châu, Khâm Châu , thu hồi vùng đất Lưỡng Quảng về cho Bách Việt xưa . Nhưng gã sẽ không để sát nhập Lưỡng Quảng về Việt nam đâu. Bởi vì dân số vùng này đông gấp 3,4 lần Việt, nếu qua bầu bán dân cử thì Việt nam sẽ mất tên khỏi bản đồ thế giới . Rồi gã sẽ bị lôi cổ ra xử vì tội bán nước. Gã chỉ thu hồi xong Lưỡng Quảng rồi đi chơi.
  Gã hiểu việc giữ yên bờ cõi VN đã có các sếp oai phong lẫm liệt và các thánh nhân dân chủ tranh đấu chủ yếu ngồi trong phòng lạnh, mổ cò bàn phím cũng lo được tất cả, dễ ợt. Không khéo gã vừa lơ mơ thập thò trước cửa hội nghị là bị các vị này tống cổ đi ngay tức khắc. Gã đã hiểu và qúa quen chuyện gã bị tống đi, lôi về những chỗ làm bèo nhèo rồi. Nếu còn trống một chỗ ở cánh gà, gã có thể được kêu về xem hát cải lương. Nếu có đông đúc thân nhân các quan nội ngoại hay những tên Chương hầu, Bùi Kiệm, gã sẽ là kẻ nằm trong tốp đầu bị đá đít văng ra khỏi chỗ ngồi ở cánh gà.
 Nhưng có sao đâu. Gã luôn luôn có những giấc mơ tình yêu miên man bên cạnh mà.
 Và những khi bầy cò rạc cánh vươn cổ dài ngoẵng bay, gã lại mơ tung bờm ngựa hý chạy lòng vòng các thảo nguyên hoang dã, ung dung rót cho tràn đầy những lời mật mgọt yêu thương với các em Tây, Ta,Tàu. Rồi gã giật dây cương cho căng cứng, phi một mạch lên giường ngủ khò.


(Chép lại Giấc mơ của bạn TRẦN QUANG bên Yahoo Việt Nam)

28 nhận xét:

  1. Bài viết thật dễ thương. Ngày trước đọc "Hãy để ngày ấy lụi tàn" buồn cả tháng, nhất là những trang cuối cùng.
    Hiếm có người luôn có những giấc mơ đẹp như QT, mơ nhiều cũng tốt có phải trả tiền mà sợ. Hi hi... Luôn yêu đời nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Cám ơn anh.
      Đúng là giấc mơ chả bao giờ làm mình bị mất tiền.

      Xóa
  2. Vàng Hoa ( HV ) sang thăm Quang Trần nè! Chúc Quang Trần buổi tối thứ ba an lành,vui vẻ,ấm áp bên gia đình thân yêu nhé em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi nãy SG có mưa. Chị qua thăm em có bị ướt không ? Hihi.
      Buổi tối ấm áp, mơ thật vui nha chị.

      Xóa
  3. Sang thăm em, chúc em ngày mới vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh MC Trần.
      Chúc anh thơ hay, vợ giỏi & các cháu ngoan.

      Xóa
  4. Túm lại là đương mình ên , nên tuyền mơ mộng có em xinh đẹp nắm kế ...mơ mộng dất chi là khôn nhế ...Bác Quang là dất chi chân thực trong tình củm dưng cơ mà đa tình nhế ...hề...hề

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. O Ri xinh
      Dưng cười càng xinh
      Đẻ lại lời còm thật là tình.

      Xóa
  5. Bữa nay mới bít gã này độc quá rùi nhá.
    À, Carelees Whisper - mình thích lém. hồi còn đi học cứ nghe hoài, tới giờ vẫn vậy.
    Tự dưng thấy mình giống gã, nhưng tui hổng có mê cô Liên xô đâu , cũng hổng mê cô thái nào hết. Tui...chỉ dám nói : " TRai đẹp chít với tui " thui.
    P/s:Trai quai nón chừa lại. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trai quai nón khỏi sợ nắng. Hehe.
      Bí mật nha VDT. Mình đang thì thầm để dụ lốc-gơ nữ đóa.Bạn thấy mềnh đa tềnh chưa ?

      Xóa
    2. thì thầm kiểu bạn thì có khác nào đăng bảng : " Ở đây có TRai Quai nón "- công bố đại chúng rùi, hết thì thầm rùi.
      Mà mình nói bạn nghe , nói nhỏ thui nhá, mấy lốc-gơ nữa đó dzữ lém, thấy dzậy chứ hổng phải dzậy đâu, coi chừng hốt nhầm hàng đấy nhá ! hé hé

      Xóa
    3. -Giới thiệu với các Lốcgờ nữ một anh bạn có râu quai nón rất ư là đẹp chai : ANH BIN LADEN.
      -"Hàng có bảo hành vĩnh viễn, một đổi một, bao test tẹt ga 1 tuần ". Nhầm thì mình sẽ đổi hàng khác.
      Mèn ui, bạn hiền đang ghét anh nào trường kỳ dậy. Nhớ vui khỏe nha.

      Xóa
  6. Thấy QT có trong TCQH ...zị có biết thần Lê Thiên Minh Koa hay ko ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng mình đọc TCQH nhưng mình ko có gì trong đó.
      Mình ko quen thầy LTMK ,bạn à.
      Nhìn hình biết ngay là bạn Cước. Hihi. Cám ơn Cước đã sang thăm mình.

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Ối giời trông Cước thật xinh
      Chống cằm nghĩ mãi tặng mình quà chi ?
      Mình dễ lắm chẳng kén gì
      Vô nhà mình nhé, ngại gì bước chân.

      Xóa
  8. ''ai mà chê ...cứ đưa đây gã cưới hết '' ...chuẩn đó nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TML đã tóm được ngay những đam mê của mình rùi. Hehe.
      Vui nha TML.

      Xóa
  9. Trả lời
    1. Giấc mơ đẹp
      trải trên manh chiếu hẹp
      Hết cuộn vào rồi lại phải phô ra.
      Hihihi
      Cám ơn gai gia ko quản đường xa đã đến thăm mình.

      Xóa
  10. Một giấc mơ đẹp và Gã cũng đẹp trong cách hư cấu nhân vật. Chia sẻ cùng bài viết thật hay của anh Quang Trần nhé. Chúc anh cuối tuần thật vui. Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu mùa mưa tơi tả, mình tranh thủ trải giấc mơ tình yêu ra hong nắng cho khỏi bị héo úa ý mà.
      Cám ơn Thụy Du ghé thăm. Và khen mình nữa. Làm mình phổng mũi lên to dài bằng mũi voi. Hì hì.
      Chúc bạn luôn tươi trẻ nha.
      Mình phải chép lại lời còm " BUÔNG " bên nhà bạn để mỗi khi mở blog lên là nhớ đến bạn :
      BUÔNG !
      Một lần em lỡ nhớ thương
      Bao nhiêu lần nắm với buông hững hờ
      Đắm say mộng cõi đợi chờ
      Thả tương tư ảo cho ngơ ngẩn buồn

      Xóa
  11. Ừ cũng hay !! gã đi từ tây sang nga rồi về ta...đến nam phi rồi về trung quốc...Cả giấc mơ của gã
    đọc xong muốn xỉu....
    hiiiiiiii!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tua du lịch tự sướng với tềnh êu hoành tráng bạn nhể?
      Và càng vui hơn khi có bạn Lê Chăm ( Ngoan) chia xẻ với mình. Hihi
      Vui nhé bạn.

      Xóa
  12. Blog anh giống của em quá. Ai là người phải đổi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để mình trổ cửa sang nhà bạn để có thêm nhiều bạn chung nha.

      Xóa
  13. Mình thích bài này quá, hay nói cách khác là thích gã chủ nhà râu quai nón mơ màng đến bộ râu của Cac Mac. Gã hay thật đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gã này có nhiều tiểu xảo xấu lắm.
      Mình đang tò mò chờ đọc Mênh mông bờ ảo vọng của Gã kia cơ.

      Xóa