Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

YÊU LẮM NHỮNG CHỈ VÀNG LENG KENG



   Cặm cụi làm việc mãi cho những kẻ khác lo họp hành đoàn thể để bới móc, phê và xét hạ loại những người khác; cho những thân tín của các xếp lo chạy mánh và thục bida… gã vẫn bị các xếp chê bai thậm tệ, vẫn nhét thêm việc của người khác với lý do gã có bằng đại học, do tinh giảm biên chế v.v và v.v
   Thậm chí ngay như chuyện sét đánh tan mái nhà điện phân mới làm, thân nhân bịnh chết …giám đốc cũng kêu gã lên để đổ thừa. GĐ bảo ba mày từng giúp tụi tao. Ba mẹ mày mất rồi, tụi tao cũng đã giúp đỡ chị em mày nhiều lắm (???). Không  hiểu vong hồn ba mẹ mày hiểu lầm,  có quở trách chúng tao không mà dạo này  gia đình tụi tao gặp rủi ro, em trai tao chết đột ngột…(???)
   Đến nước này gã thấy cần phải rời bỏ cty là điều tốt nhất.
   Lúc ba mẹ gã còn sống , họ đến xun xoe, khiêm tốn.
   Lúc có chút  bổng lộc, phong phanh sẽ được thăng chức, họ trở nên  vênh váo, hợm hĩnh và u mê tin vào dị đoan.
   Gã đi tìm chỗ làm mới và làm đơn lên Ban giám đốc  xin chuyển công tác. Các xếp bắt viết đến lần thứ 3 trong đơn xin chuyển công tác, rằng ngoài lý do không đủ sức khỏe,hoàn cảnh gia đình khó khăn , trình độ hạn chế như gã viết, gã phải ghi rõ cam kết không khiếu nại bất cứ chuyện    về sau, rằng phải viết  cám ơn sự giúp đỡ tận tình nhiều mặt  của BGĐ  trong thời gian qua… thì họ mới làm giấy chuyển công tác đến cơ quan khác.
   Họ bảo phải viết vậy không thì vong hồn ba mẹ mày quở trách, lãnh đạo sẽ kỷ luật họ (???).
   Lãnh đạo nào sẽ  kỷ luật họ chuyện cỏn con khi  một gã bốc xếp, đẩy xe rùa  làm đơn xin chuyển công tác  đã  ghi rõ như thế ? Lúc trước xin xuống làm lao động trực tiếp, gã  cũng phải làm đi làm lại lá đơn mấy lần theo yêu cầu của của họ với lý do sợ  lãnh đạo kỷ luật, sợ gã tráo trở….
   Vẫn chưa hài lòng khi gã viết như yêu cầu, họ kêu viết lại lần nữa.
   Không hiểu nổi những con người này.
   Gã sẽ vứt bỏ mọi thứ , sẽ ra đi. Chẳng cần phí lời làm gì. Kệ họ.
   Gã đã bị cắt thưởng, thưởng lúc đó nhiều hơn lương vài lần.
   Lương ít ỏi, gã phải ăn toàn bánh mì đặc,ăn đồ ngọt và uống nước thật nhiều cho bớt cảm giác đói để có đủ sức làm nặng.
   Về xin tiền chị, chị nhăn & la hoài. Ký sổ quán thêm thì không dám vì gã đã hứa trả tiền quán vào kỳ lãnh lương nhưng chưa trả được.
   Chưa bao giờ gã cảm thấy ham muốn, thèm khát những tờ giấy bạc như lúc đó.


  Hy vọng lóe lên khi bộ tứ của công ty tổ chức giải thể thao, giao cho đoàn thanh niên làm chủ xị.
  Giải 2,3 được an ủi bằng tiền . Đoạt giải 1 lại hoành tráng hơn : có những chỉ  vàng leng keng. Gã hy vọng, hăm hở đăng ký thi đấu bóng bàn đơn và đôi. Hy vọng và hy vọng.
  Nhập cuộc . Cù cưa dây dưa, lúc cầm vợt bằng tay trái hoặc tay phải tùy đối thủ cần phải loại, gã lọt vào các vòng trong  một cách làng nhàng.  Có người bảo gã “ăn hên”.
  Đến vòng đụng phải Phong- một tay trống  đỏm dáng  của đội văn nghệ cty  - gã vấp phải khó khăn thực sự. Ngay séc  đầu , Phong ào ạt giậm chân tiu như  bổ củi. Gã phải gác vợt dưới 15 điểm.  Séc  2, gã tăng tốc  tay ve, cò cưa  đẩy về  trái tay Phong. Tỷ số cân bằng 1-1. Sắp được ké chút tiền thưởng, gã hưng phấn tung vài trò tiểu xảo nên luôn so kè, dẫn điểm trước  Phong. Phong khiếu nại việc gã xẹc  giấu bóng, gã khiếu nại lại việc Phong  xẹc  giậm chân huỳnh huỵch. Trọng tài nhắc nhở cả hai.  
  Bất ngờ gã đổi kiểu  chơi, liên tục đổi tay cầm vợt- lúc tay phải lúc tay trái , ve đập  vụng  vít. Mọi người cười ồ khi Phong dính cú đập tay trái. Mặt phừng phừng, Phong khiếu nại. Nhưng đâu có điều luật nào bắt buộc phải luôn tung bóng cao quá đầu 0,5m hay cấm đấu thủ chơi bằng cả hai tay. Thấy đối thủ đang nao núng  lùi xa bàn trái với sở trường, gã quyết tâm dứt điểm bằng tay phải. Những cú đập liên tục , đôi lúc lại bỏ nhỏ đã kết thúc séc đấu.
  Gã đã có tiền đủ để không ký sổ nợ trong nửa tháng. Nhưng cũng phải nghe những tiếng chửi thề khá tục tĩu của Phong .
  Sắp chạm vào những chỉ vàng leng keng
  Hy  vọng đoạt giải  bằng vàng cứ óng mượt lên trong đầu gã. Chỉ nghĩ  thôi cũng thấy sướng.
  Nhưng kẻ đối đầu gã để ẳm vàng lại là Ngọc.
  Ngọc là đấu thủ từng  có hạng ở cấp phường hay quận gì đó, ở đẳng cấp trên cơ gã rất xa. Ai cũng đoán những giải thưởng do Đoàn TN  cty  chủ xướng  chỉ để dành cho Ngọc được  ôm nhiều nhất – những chỉ vàng và cả cô bí thư đoàn cty. Thậm chí có những  ý kiến đề nghị không cho Ngọc tham dự  với  lý do đây chỉ là giải phong trào.
   Gã bồn chồn, lo lắng vì vàng, vì ngán Ngọc. Gã không dám giỡn mặt cầm vợt bằng tay trái nữa.
  Vào  cuộc như  đi dạo mát nhưng  những cú xẹc  áp phê biến hóa, liền sau đó là những cú liên hoàn moi- giật- bạt đầy uy lực  của Ngọc  khiến gã chúi nhủi đỡ như con lật đật. Những cú đỡ bóng thi nhau vọt lên trần nhà, không thì lại rúc lưới. Phe gà nhà đông đúc vỗ tay rào rào tán thưởng Ngọc. Những tiếng huýt sáo , la ó gã. Ham đỡ bóng nên gã bị té , cùi chỏ đau ê ẩm.
  Séc thứ hai còn có nguy cơ thua thê thảm dưới xa  10 điểm.
  Gã phải đổi chiến thuật. Xin nghỉ giải lao giữa séc để dây dưa lâu thua.
  Cây vợt mút gã đang cầm chỉ hù được người mới chơi bóng bàn. Còn để chống đỡ với người có kỹ thuật bài bản thì thật sự là một thảm họa.
  Chớp nhoáng trong đầu, gã lượm cây vợt gai cũ rách của thằng bạn & lột một mặt gai cho còn trơ gỗ. Trọng tài cười khì, đồng ý cho gã sử dụng vợt này.
  Những tiếng cốc cốc rõ to, đường trả bóng xoáy là đà  như người say rượu khiến lúc đầu  gã giật mình còn hơn Ngọc . Những cú ép phê, giật của Ngọc không dễ kết thúc được nhanh như séc  đầu. Gã cố gắng bám đuổi điểm theo Ngọc . Ngọc  thua sát nút séc  này chủ yếu do vẫn còn ham biểu diễn những đường bóng đẹp cho cô người yêu đương kim bí thư đoàn cty “ lé” mắt xem.
  Séc cuối cùng - séc  của vàng, đôi bên đều quyết đấu.
  Gặp đối thủ quá năng ký, cửa thắng mong manh sợi tóc, gã không còn gì để mất thêm. Gần như đã thua, gã vẫn có chút tiền. Nếu  may mắn thắng, gã sẽ có một giấc mơ bằng vàng.  Gã sẽ chẳng cần quan tâm đến việc phải viết lại lần thứ 3 lá đơn xin chuyển công tác ghi để thỏa mãn những  yêu cầu kỳ quái  của BGĐ. Gã sẽ vứt bỏ hết những tiêu chuẩn, chế độ của NLĐ  và ung dung rời bỏ cty. Người gã như đã được thư giãn.   
  Những  tính toán, những đường  gài bóng hoặc đẩy ra các mép bàn, những cú giật-bạt-rờ ve- tiu thay đổi liên tục cùng với ôm bàn đôi công… đôi bên đều tung ra hết.
  Một bên sẽ mất sĩ diện khi để thua kẻ yếu . Bên còn lại quá ham được cầm chỉ vàng.
  Cả hai hùng hục bạt  ngược đỡ xuôi, té chổng vó hay giật trúng cạnh bàn đau điếng. Có lúc  lại ham đỡ bóng, quá đà ôm chầm cả người  xem. Khán giả cười ồ ồ, hò hét  hưng phấn.
  Gã đểu giả tung ra chiêu trò còn nhiều hơn lúc làm thủ môn chụp phạt 11m: “xí ” uống nước, lau bàn, kéo quần…nhằm  gây ức chế đối thủ. Gã đeo bám , rút bớt khoảng cách điểm, leo được đến 20-20. Công bằng mà nói, càng về sau Ngọc tự sát nhiều hơn gã .
  Chỉ còn 02 điểm thắng thua nhưng vẫn so kè chưa ai đạt được. Đầu gối gã hơi run, thoáng nghĩ : thua đến nơi rồi.
  Hai quả giật , bạt hiểm hóc  cuối cùng của Ngọc  đều ra ngoài mép bàn. Vỡ òa.
    vứt vợt, nhảy cẫng lên sung sướng.
  Ngọc đập gãy cây vợt, ôm mặt khóc nức nở. Cô bí thư đoàn người yêu vội ào ra lau nước mắt, ôm và dìu Ngọc đi. Mọi người sững sờ  nhìn theo, im lặng.
  Trở về nhà, người gã đau ê ẩm. Mu bàn tay dính dăm bào ở cạnh bàn  đau buốt, rỉ máu. Gã phải lấy nhíp nhổ , nặn ra từng tý một.
  Một vài kẻ nhao nhao khiếu nại Ban tổ chức  không xong nên xoay ra ép rủ gã đánh độ. Gã biết gã sẽ thua nhiều người nhưng gã chỉ muốn thua Ngọc. Bởi thực sự Ngọc  ở đẳng cấp trên gã rất nhiều.
  Thế nhưng Ngọc  nói không bao giờ cầm vợt nữa. Ít lâu sau Ngọc với cô bí thư  đoàn cty đã cưới nhau.  
   Còn gã ?  
   Các giải đơn và đôi đã đủ cho gã làm lộ phí ít ỏi  trong vài tháng để kiếm  chỗ làm mới.
   Và không bao giờ quay lại làm ở cty cũ.

152 nhận xét:

  1. Hahaha ! Trần Quang ơi ! Tớ thích bài này của Quang dí dỏm , tớ là tớ sẽ rút tít : "Yêu lắm những cây vàng sáng choang !" Có xiềng dzui heng , tớ cũng "yêu lắm những chỉ dzàng leng keng" dưng với tớ chỉ dzàng là phương tiện cho tớ sống , hổng ... thờ ! Hic !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À à ! Quên ! Hông phải mình đầu Quang có vấn đề đâu mà tớ cũng dzậy á !

      Xóa
    2. Mình nhớ ko lầm thì lúc đó chiếc xe Suzuki M5 có giá khoảng 05 chỉ vàng. Nếu có chiếc Su này mà vi vu đi uống cafe hoặc đi cua ghệ vẫn oách ra phết PT ạ.Mình có cái tật hay đạp xe vài chục km đi ngao du lung tung. Hì hì.
      Nhân tình thế thái...đáng buồn.Nhiều lúc nản lòng sao mình hay nhớ lại những chuyện cũ.
      Dù sao nhờ việc họ đối xử kỳ quái, mê tín và phi lý đối với mình nên mình có cơ hội được cầm 2 chỉ vàng. Lúc thi đấu mình hăng lắm. Hihi.

      Xóa
    3. Quang ơi tớ hông chơi được bóng bàn , cầu lông , tenic hic , oánh là nhảy choi choi tuyền trật . Tớ mà oánh đằng nài banh chại đằng kia , tớ phục những người chơi được môn thể thao này lắm .
      Ê dưng hai chỉ dzàng còn hông hay nhậu hết dồi ?

      Xóa
    4. Số vàng đó một phần trả ngay tiền nợ quán xá. Một ít để đãi bạn bè. Phần lớn còn lại mình để dành xài dần trong những ngày đi kiếm việc làm mới.
      Mình với Mít cứ lạc nhau hoài. Đến thăm nhau, chẳng ai gặp được ai.

      Xóa
    5. Chời ! Tưởng còn dzàng tớ rủ Quang hai đứa mình đi nhậu . Nhậu hết dzàng đi oánh độ típ .
      Lạc đâu tại tớ ít vào , cũng yêu những chỉ dzàng leng keng mà . Tớ mà qua Quang tớ sẽ để lại dấu chưng nha ! Bb Quang nha !

      Xóa
    6. Quang Trần à , tớ vẫn luôn nhớ tới Quang , thỉnh thoảng tớ sẽ ghé thăm cậu , tớ khỏe , sống bản lĩnh , đừng lo cho tớ nha !

      Xóa
  2. Ông bạn nổ bài này quá tuyệt luôn! tôi đọc mà không khỏi ôm bụng nè,
    rất dí dỏm, tớ cực thích,
    Về khoản bóng bàn chưa chắc QT thắng tớ, mặc dù cậu rất khá, hồi còn ở cơ quan cũ thỉnh thoảng tớ cũng chơi bóng bàn và bóng chuyền, các cao thủ của cơ quan đều bị tớ hạ gục, họ ngơ ngác vì phải nhận phần thua và không hiểu tại sao thua tớ hehe,bật mí nhé! vì tớ đánh chẳng có bài bản gì, nên đối phương không biết đường nào mà nần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc làm thủ môn theo nhóm bạn đi đá banh độ, mình sợ nhất đối đầu tay đôi với mấy bác sút không có bài bản. Họ ko đá kiểu má trong,vẩy cẳng vịt mà cuốc thẳng bằng mũi bàn chân, banh đi khó đoán. Chưa kể nhiều khi họ ham banh cuốc thẳng vào mặt mình.
      Lúc đoạt giải bóng bàn ( nhờ chiêu trò & may mắn) mình lâng lâng phê lắm, giống như được hồi sinh. Hihi.
      Vài tháng sau mình nghỉ ngang,chả thèm làm đơn xin chuyển công tác lần thứ 3 theo ý quái gở của họ, rời cty đó ko hề tiếc gì cái gì...vì đã có chỉ vàng lận lưng. Hehe.

      Xóa
    2. Đọc đoạn comm của bạn làm mình nhớ một người bạn khá thân cùng cơ quan, thường xuyên cùng mình sau giờ làm việc cùng chơi bóng bàn, hoặc bóng chuyền, cậu ấy là người vui vẻ hiền lành và rất tốt tính, học đại học ở Đức về , nhưng rất tiếc đã bị tai nạn máy bay trong chuyến sang Thái Lan để học nâng cao do cơ quan cử đi. Mỗi khi xem hoặc chơi bóng chuyền là mình lại nhớ đến câu nói đùa trêu mình của cậu ta.
      Mình cũng thuộc loại chơi được gần như tất cả mấy môn thể thao phổ biến mà không cần cơ bản hay bài bản gì gì đó,dũng cảm không? chơi bóng đá thường đá hộ vệ, lúc nào mệt thì chạy sang sân đối phương cắm chốt hehe. Chơi cờ Tướng rất
      thích vồ nhưng nói chung cũng thuộc nước cản!!! bơi thì từ kiểu bơi chó sau này phát triển bơi sải, mệt thì bơi ngửa, còn giờ đang tập bơi ở bể bơi...quen thuộc.
      Đọc truyện cậu thi vòng cuối, cái vòng có "chỉ vàng leng keng" mà vừa buồn cười về cách viết của bạn lại vừa lo và không khỏi hồi hộp. Một thời đã qua!!!

      Xóa
    3. Đông lực để mình giựt cái leng keng là do những cư xử, thái độ của Ban GĐ và những đám lau nhau.
      Ai đời ông trẻ phó BT đoàn TN chuyên điếu đóm các xếp, rỉ tai, xì những bí mật nóng hổi, có kể rằng: Máy bay Trung quốc rớt trong chiến tranh biên giới 1979 là do VN mình có những mỏ nam châm hút máy bay rơi xuống đất. Mình thắc mắc :nếu những mỏ nam châm đó hút được máy bay phản lực ở khoảng cách xa, lực ly tâm lớn thì nó sẽ hút xừ hết xe cộ, nhà xưởng... bằng sắt trong vòng bán kính vài Km quanh mỏ.
      Vậy mà các xếp nhanh chóng biết chuyện, mời mình lên quạt cho một trận " ba mày là bí thư đảng bộ kỳ cựu, nhưng mày ăn nói cứ y như bọn ngụy dốt nát, phản động " .
      Mình hiểu trong số đó không phải toàn những kẻ ngu dốt, không hiểu. Họ sạc mình chủ yếu để thể hiện độc quyền " được ăn, được nói, được gói mang về".

      Xóa
  3. Anh Quang Trần đánh bóng bàn giỏi ko ? Bữa nào 2 anh em mình thử tay xem ai đánh giỏi nhé ! Em thua anh là cái chắc mà, chúc anh chiều bình yên nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chơi bóng bàn trình độ chỉ ở cấp gia đình thôi.Do không được huấn luyện bài bản,thế di chuyển hay bị chôn chân, chậm nên mình tập thêm tay trái cho cân, dẻo. Híhí.
      Vậy chúng mình đấu kiểu Win- Win nha.

      Xóa
  4. Ui QT ui là QT!Hổng ngờ "chàng" có nhìu tài dữ dzậy á!Cười đau cả dụng rùi nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang sầu đời mà lại thấy TA liếc sang cười, làm mình hớn hở vui theo.
      Cám ơn bạn thật nhiều.

      Xóa
    2. Sang liếc cái nữa cho QT vui ...xỉu luôn nè :))

      Xóa
    3. Vừa xỉu xong.
      TA đang ở đâu vậy ???

      Xóa
  5. Đang sầu đời mà lại thấy TA liếc sang cười, làm mình hớn hở vui theo.
    Cám ơn bạn thật nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. Thăm bạn,Bạn viết tếu quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang lén đánh rơi dĩ vãng, thả hết nỗi buồn sang nhà hàng xóm nên khoắng vài dòng cho vui chút mà bạn.
      À, mèo nhà KH có biết lội không ? Nếu bạn có đi về miền Tây sông nước thì báo mình nhé, để mình ôm mèo giùm bạn.

      Xóa
    2. Mèo nhà biết lội nhưng dù sao vẫn thích được người ôm giùm khỏi lội sướng hơn,năm ngoái KH có đi miền Tây không biết QT ở miên Tây để nhờ ôm. Hihihi
      Cuối tuần vui nhiều nha,nếu có dịp nhất định sẽ nhờ đó. Mình còn chưa đi chợ nổi Cần Thơ,sẽ cố gắng đi một lần.

      Xóa
    3. Mình đang lo lắng bạn ạ Không lẽ lo ôm mèo rồi quên bẵng mất bạn KH bên cạnh. Hihi.
      Mình xách xe máy đi Miền Tây rất nhiều lần,nhưng thú thực, mình hầu như chưa ghé những địa điểm du lịch, đi vội về cũng vội.Mình đi ngang qua chùa đất Sét,chùa Dơi ( ST), chợ nổi ( HG)...cả chục lần nhưng chưa ghé vô nên ko rành những nơi đó .
      Đi thăm chợ nổi có gì vui,kể cho mình biết với nhé.

      Xóa
  7. Em nghe tiếng gió cái ào
    Hóa ra anh Quang Trần đến nên trời dịu ngay
    Chúc anh 1 chiều may mắn hây (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng phi lao
      Xanh gió lao xao
      Gởi vội lời chào
      Đến Bạch Dương cao cao.
      Nhìn "chiều may mắn hây hây", mình thích lắm. Cám ơn BD nhé.

      Xóa
  8. Trơi ơi! Gã giờ lại muốn học múa nữa. Gã chơi bóng bàn, chơi đá banh kiểu đó, có khi nào gã vứt biên đạo múa như vứt trái bóng tròn tròn kia không nhỉ? Có khi nào gã ôm thầy dạy của gã rồi ném thẳng vào cầu môn, bởi gã đang học múa mà lại cứ tưởng mình đang sút bóng. Kinh quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay tự nhiên gã Vi-rút bám dai kia không ám mình khi mình qua đây. Mình đọc một hơi một loạt bài chưa đọc luôn. Sướng mắt thật! Bây giờ mình về nhà mình đây! (Nhưng khi mình đi nhà khác thì gã vẫn không cho, lạ thật đấy!)

      Xóa
    2. Thế mới lạ. Hihi.
      Đối với Mụ Phù thủy, mình nhũn như con chi chi. Nâng cứ như nâng trứng ấy. Bởi vì Mụ Phù Thủy xinh lâu ghê gớm, lại có phép Phù Thủy nữa

      Xóa
    3. Roài, lại ôm nguyên thùng lựu đạn ngồi tán nữa roài !

      Xóa
    4. Héhé. Báo cáo. Đã tháo hết ngòi nổ, cầm trên tay. Tất cả các bạn đều an toàn.

      Xóa
  9. (~_~) vừa đọc vừa hồi hộp, tưởng mình đang tham gia thi đấu...đọc đến lúc còn 02 điểm hic, hỏng dám đọc nữa...
    Lần sau thi đấu nhẹ nhàng thôi bạn ơi, người đọc sắp té sỉu rồi nè.
    Chúc bạn ngày vui và thành công (với công việc mới nhé).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý. Sẽ nhẹ nhàng như Thương Hoài,nhé bạn.
      Cám ơn Thương H. Chúc bạn vui và hạnh phúc.

      Xóa
  10. Bài viết hay và sâu sắc lắm anh ạ ! Cũng may em đi dạy 3 năm thì nghỉ nên ít chuyện buồn :P
    Chúc anh cuối tuần thư giãn thoải mái và thật vui , anh nhé. Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Khuc Thuy Du.
      Ừ nhỉ. Nhớ lại chuyện cũ, mình cảm thấy hơi buồn.
      Đang buồn nhưng lại chợt rất vui khi có KTD và các bạn đến thăm.Nên mình hết...buồn rồi.

      Xóa
  11. mưa ghé thăm TQ....
    hiii TQ kể chuyện mà làm mưa như đang chứng kiến một trận đấu chung kết đầy quyết liệt qua bình luận viên TQ...
    ngoài lề trận đấu chút:một thời gian sau ngọc và cô gái ấy cưới nhau- hiii TQ k buồn đấy chứ?
    hiii mưa đùa vậy k giận nhé ( dù mưa biết buổi trưa thời tiết rất nóng...hiiiiiiiiiiii)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui.Mưa mát mẻ_ 123 đã đến. Cám ơn Mưa nhìu.
      Trong đầu mình chỉ luôn tính: với số tiền thưởng còn lại, làm sao cafe cafáo đủ đến lúc kiếm được việc làm mới.Ngọc và cô Bt đã làm gì , mình ko biết.
      Chỉ có cô cháu ruột GĐ khi hay tin mình sắp nghỉ việc, có chạy đến chỗ mình đang làm,ghì mình lại:" Anh ơi đừng đi!". Buồn vui lẫn lộn, nhưng mình đã dứt khoát "sẽ đi" rồi. Nhiều năm sau đó mình vẫn nhớ,thương và tội nghiệp cho cô bé vì chuyện của người bác ruột nên đã làm một việc dại dột giữa chỗ đông CNV.
      Mỗi cuộc đời, mỗi số phận bạc bẽo đến độ nản lòng.
      Lần này Mưa_123 cũng lại NHẦM rùi nhé.Hihi

      Xóa
    2. hok bit có fải nhà TQ k đây- hay lại nhầm! leng keng....từng cơn gió vui vẻ đùa chuông- hình như ... đang kêu trước cửa - đúng chuông gió nhà TQ rùi hok nhầm nữa đâu nha....

      Xóa
    3. Mưa_123 kiểu gì mà tài thế! Chắc là mưa Cao nguyên leng keng. Hì hì.

      Xóa
  12. Nghe tiếng leng keng vội chạy qua thăm Quang xem sao . Cuối tuần vui nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Rô làm " kẻ hát rong"
      Em lụm những đồng tiền leng keng.
      Hai anh em mình vui nhỉ.

      Xóa
  13. hihihi nhà bạn tràn ngập tiếng cười

    Trả lờiXóa
  14. Ghé thăm QT nhé . Cuối tuần nhiều yêu thương nha bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Cám ơn anh Chinh Nhân đã dạo bước qua nhà.
      Chúc anh ngày và đêm đều thoải mái, sảng khoái với những niềm vui.

      Xóa
  15. Sang thăm bạn, Chúc bạn chiều cuối tuần thật vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Thay vì viết dài loằng ngoằng thế này, mình viết: Tôi chơi bóng bàn giỏi và định bỏ cái công ty vớ vẩn đang làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Hoan hô bạn ba số Năm vừa nằm vừa viết gọn. Có lý bạn à.
      Nhưng mình biết bạn Quang Phạm chơi nhiều môn thể thao giỏi hơn mình nên mình ko dám viết, sợ bị thua độ.Bí mật nha.
      Không biết mình có nên viết dư thế lày ko : Tôi nhiều lần chơi bóng bàn rất giỏi,người ta đã thua trắng tôi một lần và tôi tính bó quách cái cty đang làm còn vớ vẩn hơn cả tôi. Hehe.

      Xóa
  17. Sang xem nhà này có đánh rơi đồng leng keng nào ko để nhặt....mang về ....một câu chuyện rí rỏm ...mong là qua vụ này QT sang ct mới tay vớt sẽ nhanh nhạy hơn ....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ còn giữ 10 đồng chị thưởng khi em coi lều Vịt giời cho chị.
      Em đã chuyển sang cty mới... được 19 năm rồi chị ạ. Đua xe, leo trèo tàu thuyền bềnh bồng đầy khí thế.
      Nhưng chắc khoản chạy bộ quanh công viên ở Hải Dương thì không nhanh và dẻo bằng chị rồi. Hihi.

      Xóa
  18. Đừng bùn nữa Thầy nhá .... em mang sang 2c ...lắc leng keng .... đó Thầy nghe thít hông ... cừi cái coi ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích lắm, cười nè nhưng còn hơi ngại nên thầy chưa dám cầm 2c leng keng của TĐV( tại vì mắc kẹt chữ Thầy). Hay là TĐV kêu mình bằng anh đi, nhé.Mình chộp ngay.

      Xóa
  19. Một câu chuyện rất nhiều thông điệp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện đã lâu nên em cứ miên man nghĩ, ko biết định nói điều gì.
      Cám ơn anh VAT và chúc anh có ngày nghỉ cuối tuần thật vui.

      Xóa
  20. Thấy anh Quang Trần sang thăm
    Trời Quảng Trị hôm ni đỡ oi nồng rồi
    Cảm ơn nhé anh Quang Trần ơi ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gởi thêm lời chào ngọt ngào, mát mẻ đến BD nữa nè.

      Xóa
  21. Gớm mình Quang yêu vàng chắc - O iu lắm màu vàng của SJC - iu lắm cơ tiếng rơi của nó trong túi mình í ...há...há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. O Ri không nói thì ai dám lục túi của O. Hìhì.
      Các ẻn của Ri vui chít lun. Qua dòm hoài mới còm được vài câu.

      Xóa
  22. Hồi đó mà bạn rủ mình đi cổ vũ thì Ngọc còn mất luôn cả cô bí thư Đoàn. Bạn mới làm Ngọc mất chì, chưa mất chài.

    Trả lờiXóa
  23. Tại mình ham quá nên quên mất bạn ba số 5.
    Lần sau có Năm làm trọng tài thì mình gom luôn cả chì lẫn chài đem về trước,vệc thi đấu tính sau.

    Trả lờiXóa
  24. Chào bạn QT !
    Nghe tiếng leng keng PV qua xem thấy bài viết vui vui.hihi
    PV chúc bạn luôn vui vẻ bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật vậy hả Phong Vân ?
      Cám ơn PV đã sang chơi và nói cho mình biết điều này.
      Ui. Được leng keng như anh chàng bán cà-rem thì hay quá, PV nhỉ.

      Xóa
  25. Chúc anh tuần mới an lành. Gặt hái nhiều niềm vui nhé anh ơi ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao trời rơi leng keng
      Cùng chung tay gặt hái
      Cùng cấy cày mê mải
      Gieo niềm vui bao la.
      Cũng là cấy cày , nhưng đều trên blog. Hihi

      Xóa
  26. Vưỡn ngồi ôm vàng và mơ mộng seo QT ui!Hi..hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang mơ Tam Anh đến.
      Nhưng Tam Anh lại vội đi rồi.
      Mình đã may túi ba gang mà chỉ có 2c vàng. Chắc mơ tiếp. Hihi

      Xóa
  27. Cảm ơn bạn đã sang thăm nhà MC và chia sẻ
    Chúc bạn ngày mới tràn đầy niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được gặp lại MCT.
      Chúc bạn đầu tuần năng lượng dồi dào.

      Xóa
  28. Có quá nhiều blog trên google của Quang Trần đấy.Xóa bớt đi chứ để người lạ vào sẽ không biết đâu mà lần. Họ vào nhà bạn nhưng lại vô tình lạc qua nhà khác. Mình nãy giờ cũng phải đi tìm bài này đấy. Máy mình lại sắp bị đứng nữa rồi. Mình nhắn tin này nãy giờ mà chưa xuất bản được nè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình mong muốn các bạn cũng ghé qua các blog khác nên để như vậy.
      Để từ từ mình sẽ xóa bớt cho đỡ rối.
      Hôm nay máy mình cũng bị như vậy. Có lẽ do G+ đang lập trình cái gì đó cho tương thích hơn hoặc tốt hơn ? Hệ thống mạng của cty mình hay bị tình trạng này mỗi khi quản trị mạng chỉnh sửa chương trình.

      Xóa
  29. KH thăm bạn cho xin chỉ vàng làm hành Trang đi thăm miền Tây nào QT ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang chờ đấu giá 1 chỉ đó mất tiêu rùi, KH oi
      Hay là mình làm honda ôm chở bạn đi nhá.

      Xóa
    2. Cho mèo ôm luôn với không?

      Xóa
    3. Mèo bé tý mình sẽ ôm đằng trước. KH lớn quá... mình sẽ chở đằng sau. Chỉ nghĩ như vậy thôi mà mình đã thấy thích rồi.

      Xóa
  30. mơ ước luôn là động lực thúc đầy mình tiến về phía trước. Sang thăm và chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
  31. Sang thăm em và chúc em ngày mới bình an nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị sang thăm mà em cứ tưởng cô bé áo đỏ Hải Dương. Mừng húm.
      Hải hưng đặc sản nhãn lồng
      Em muốn có chồng tặng nhãn cho anh
      Để anh lọc cọc chạy quanh
      Dẻo dai ươm nhãn xanh xanh bờ hồ...

      Xóa
  32. Chị HV sang chúc Quang Trần chiều thứ năm thật khỏe,vui,hạnh phúc và an lành nhé em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó cũng là những điều em đang mong ước đấy.
      Cám ơn chị nha.

      Xóa
  33. QT ơi PN sang thăm bạn nè. Luôn vui và hạnh phúc bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng ghê. Được bạn PN đón xe từ CT đến thăm.
      Chúc bạn ngủ ngon nhé.

      Xóa
  34. Khệ nệ mang cả miếng vàng nặng trịch qua đây tính tặng Quang mà hổng tìm ra chỗ để,không lẽ mình lại phải khệ nệ mang dzìa sao ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở luôn nhà mình chờ nhá.Thương bạn mình vất vả quá.
      Mình đang chạy đi mua máy thử vàng. Ông chủ tiệm bảo không biết máy của tiệm có thử được vàng miếng như vậy không nên mình chạy ngược chạy xuôi ở giữa đường, chưa biết tính sao.

      Xóa
  35. ờ tính ra thì gã giỏi văn lẫn vỏ,
    làm việc cũng giỏi - thể thao cũng giỏi,...(10/10)...khen gã
    hiiiii!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy giáo của mình hay nói :Các em chỉ được thầy cho điểm cao nhất là 8. Điểm 9 là của thầy, điểm 10 là của Chúa.Không biết Chúa có chịu tặng điểm 10 cho ai không.Hì hì.
      Một người coi như làm việc giỏi chẳng qua do những người khác được ban cho quyền không làm,quyền không biết làm và quyền được chơi.

      Xóa
    2. Hii!!
      quyền không làm,
      quyền không biết làm và
      quyền được chơi.
      ngộ quá chăm phải học 3 quyền này để cho bằng chị bằng em mới được,
      chúc Quang Trần cuối tuần no say ạ!!

      Xóa
  36. Thiệt lạ, giờ em mới vào được nhà Pác lần đầu. Em ước em can đảm như gã

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Mình có trổ cửa nhờ bên hông nhà Ru mà.
      Ghét cái ông đô thị rào hàng rào giáp ranh làm bạn mình phải đi vòng thật xa.

      Xóa
  37. Cuối tuần vui khỏe anh ơi
    Lại cày lại cuốc cuối mùa gặt nha (~_~)

    Trả lờiXóa
  38. Sang thăm bạn, Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần an lành và thật nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  39. Bốn bể huynh đệ nhậu
    Còn chỉ nào không cậu
    Đi làm một chầu đi
    Ôm mãi để làm gì ....????...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa có mồi nhậu
      Mình không đưa xiền
      Chủ quán đi chợ
      Chưa về, mới điên
      Có mồi nhậu là mình anhô bạn liền nha.

      Xóa
  40. Chiều nay thứ bảy đến rồi
    Mồi ngon có sẵn hãy ngồi xuống đây
    Một lần thứ đến miền say
    Nhìn hoa trăng nước cùng mây cuối trời

    Chiều thứ bảy nhậu đi QT ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Say rồi mây cũng lả lơi
      Cứ nằm dưới nước nhìn mồi thơm tho
      Áo em xẻ một góc đò
      Mồi cao ngồn ngộn anh hò em say
      Hai anh em mình cùng say mồi nhậu nha.

      Xóa
    2. QT! Dời ạ, say mồi lâu dữ vậy? từ 01.06 mà chưa thèm zìa.

      Xóa
    3. Mới dìa. Khờ người.
      phó bí thơ Phạm Quang (Anh) có mồi ko ta ?

      Xóa
  41. Đọc hết bài viết, đến đoạn cuối chỉ mong biết được kết quả trận đấu ra sao thôi. Xin chúc mừng Quang Trần đã giựt được những chỉ vàng leng keng nhé! hi hi...
    Chị qua thăm, chúc Quang Trần ngày cuối tuần vui vẻ và yêu đời nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em khoái giựt chùm hoa chị Thụy đang cầm cơ.
      Cái lão 555 không biết cưng hoa đâu chị ơi. Lão toàn hăm để úng hư ko à. Chị tặng hết cho em nhé.

      Xóa
  42. Kể chuyện nghe rất hay và có chút cảm động !
    LR vắng 2 tuần hôm nay vào có lẽ QT xài hết leng keng zồi thì phải ..
    tưởng còn bắt QT mời đi ăn một bữa phở bình dân ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời LRus mua dé mái bay dề SG ăn phở tái.
      Ngon lắm mọi nhẽ.
      Hình như Lan... rừng nhưng mà lại quen quen.Hihi

      Xóa
  43. Còn leng keng nữa hông anh QT ơi! Hihi...Chủ nhật zui zẻ anh nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho mình dựa Phong Lan một tý. Để mình lấy sức, thò tay đếm cái đếm leng keng.
      Mình kẹt show honda ôm nên hôm nay mới chả nhời PL được.
      Vài bữa nữa mình sẽ thả hồn về Yên Bái, làm hàng xóm sát vách với PL.
      NGHỈ HÈ VUI NHÉ EM LHONG LAN ( bởi vì PL đã gọi QT là anh, chắc chắn QT nhớn hơn rùi)

      Xóa
  44. PV chào bạn QT !
    PV ghé thăm chúc bạn chủ nhật nhiều niềm vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Phong Vân đã cỡi mây đến thăm mình.
      Vui nhé PV.

      Xóa
  45. Hi, sang thăm anh, mài theo dõi trận đấu, tí ngạt thở.
    Anh có nhiều tài lẻ, thảo nào tình trường của anh nó....ôi ôi mênh mông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình trường nó cứ thê lương...ủa mà ko phải, nó cứ dài lê thê như rau muống nhỉ.
      Mình còn một cuốn sách hội họa thời Nga -xô. Hôm nào mình sẽ chụp, rán lên phòng tranh của TN , nhờ bán giùm nhé.

      Xóa
  46. Trả lời
    1. Người của còm 101 đã chả nhời.
      Bay lên nào, bay lên nào cùng hát với Phương Nghi

      Xóa
  47. Một trận đấu Live hấp dẫn đến phút cuối. Chúc mừng Gã đã chiến thắng. Ngọc thua nhưng được cô bí thư dìu về trong vòng tay êm ái, còn lỡ Gã thua thì sẽ ra sao. tội quá !
    Thăm Quang Trần, chúc ngày mới vui vẻ- HP nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí thư thì ít, các nường khác thì rất nhiều. Gã sẽ lời to .
      Hai bé nhà bác Quê đang Live show mấy cây vàng phải hông ? Hì hì
      Chúc bác dzui dzẻ nha

      Xóa
  48. Chính ý chí đã làm nên điều kỳ diệu. Chúc bạn buổi chiều ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  49. Sang thăm và chúc bạn khởi đầu tuần mới nhiều niềm vui, an lành, may mắn và công việc thuận lợi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy hôm rày mình mắc bận nên chưa kịp giả nhời Minh Trần.
      Chúc Minh Trần làm ăn phát tài, viết nhiều ẻn sâu sắc, nhẹ nhàng nha.

      Xóa
  50. Chúc QT tuần mới an vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KH đang cỡi sóng dề chợ nổi Miền Tây phải ko ? Coi chừng mèo ướt nha.Hay để mình ôm mèo một lát cho ấm nha.

      Xóa
  51. Trở về nhà, người gã đau ê ẩm. Mu bàn tay dính dăm bào ở cạnh bàn đau buốt, rỉ máu. Gã phải lấy nhíp nhổ , nặn ra từng tý một.
    Có đau nên mới nhớ tới tận bây h phải ko ? mặc dù đã qua 19 năm ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng bé Dung nào. Ai dè chị Vit của em đang mơ. Hì hì.
      Đúng rồi. Nhiều việc của hôm qua đã quên ngay. Nhưng có những chuyện cách đây mấy chục năm vẫn nhớ rõ lắm chị ạ.
      Tối duyên dáng, mượt mà mịn màng nhé chị Vịt.

      Xóa
  52. Sang Thăm thầy....đọc bài mà thấy vừa buồn..vừa cười. Giờ thầy có thấy mình quyết định đúng không a! hihi. Buổi tối thật vui thầy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy đã đi một bước quyết định rất chi là đúng. Đó là ăn ngay một tô phở gà béo ngậy, nóng hổi rồi trả lời em Gà gia phố gay.
      Học giỏi, ngoan nhé em Gà.

      Xóa
    2. Hihi.Sorry. Gõ vội chữ "ngay" thành chữ "gay".Thầy tự phạt bằng cách đính chính lại cho đúng.

      Xóa
  53. Thăm QT,hè nghỉ ngơi thoải mái nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kaka. Cách đây mấy mấy chục năm QT đã khóc như mèo ướt, xin Phòng TCHC trường X. để được mãi mất...dạy rồi.
      Giờ QT chỉ còn nghỉ vỉa hè chứ ko có nghỉ hè. Hihi
      Hân chở thuyền hoa tặng anh nào dậy ta ?

      Xóa
    2. Chở thuyền hoa qua chợ nổi Cần Thơ về thăm QT nè. Nhận không? Tặng cho một con mèo ôm cho đỡ buồn cuối tuần nha.

      Xóa
    3. Mới về Cần Thơ, chỉ thấy thuyền hoa lặng lẽ .
      Có anh nào đã rước cô chủ KH đi đâu rồi. Nhanh thế.

      Xóa
  54. Chời ui!QT kiên quyết ngồi ôm mấy chỉ vàng lúc trước để mơ mộng hoài seo ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang lang thang ướm mấy khoẻn đó vào ngón tay mấy nàng nhưng các nàng đều bảo : em chỉ cần một cái thôi.
      Gay go quá.Mình phải cất nhanh vào túi và mơ tiếp.

      Xóa
    2. Chắc mấy nàng cần "vàng lá" chứ không thèm "vàng chỉ" đó QT ơi!He..h.e..

      Xóa
  55. Chúc bạn cuối tuần tràn đầy niềm vui,may mắn và hạnh phúc bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Mẫn.
      Mẫn cũng đong đưa đầy hạnh phúc nha. Hì hì.

      Xóa
  56. Qua nhà em xem em cất leng keng ở nơi nào ...tối sang đánh úp phát xem có bị đi tù ko ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ chị Dung giữ giùm em những leng keng nha.Ước gì trong tay chị, những leng keng lại sinh sôi thêm nhiều như Vit giời mắn đẻ, chị nhỉ ?
      Dạo này em phải đi xa , nhiều khi xong ca kíp, chạy xe về đến nhà hơn 1 giờ sáng.Bởi người làm thì càng ít mà lượng sếp nhoi nhoi vẽ việc, nói dóc tổ... càng đông nên em thường phải đi làm thay họ. Hihi
      Chúc chị có ĐƯỢC nhiều niềm vui.

      Xóa
  57. Tuần mới nhiều leng keng mới nha chủ nhà( để dành cho KH một chút nha,nói nhỏ thôi kẻo người Thiên Hạ biết ạ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý hay quá. Chỉ ghé sát nhau thì thầm trên blog nhé.
      Hiện giờ mình chỉ có hai khoẻn nhưng đã mắc nợ đến 30.000 tỷ.

      Xóa
    2. Để KH kí giấy bán miền Tây cho QT trả nợ nhé. Chắc đủ à.

      Xóa
    3. KH cứ ký giấy khống chỉ thật nhiều cho mình nha. Nếu không đủ xiền trả nợ , mình điền Sao Hỏa vô giấy, bán tiếp. Hihi

      Xóa
  58. Thăm Quang Trần mà lại bị lạc vào những blog nào nào ấy, nói về Trường Sa và tranh luận khá sôi nổi. Hay nhưng đau đầu quá. Tìm chút bình yên ở đây nào. Người đọc mới vào nhà bạn sẽ lạc lối đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi lòng vòng các nhà khác sẽ kết hợp thể thao, rất khỏe người.
      Hình như mình là đương kim kẻ trộm, leo rào không xin phép từ nhà blog này để đến nhà khác, tay leo to dần mất thôi.Hì hì.

      Xóa
  59. Có mấy chỉ vàng mà ngồi đếm hoài không xong hả QT ui!Mang ra đây TA đếm giúp cho nè!1 thành 10 nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói nhỏ với TA, mình có móc lưỡi câu vào mấy khoẻn để câu tềnh êu. Câu hoài vẫn chưa được nên ngồi đếm cho đỡ bùn ngủ.
      TA đếm chi mà lọa rứa. Kiểu này chắc là lại liếc một nhát,chỉ vàng bị cắt thành 10 mảnh vụn quá. Kaka

      Xóa
    2. Í chà!Seo mừ như "đi guốc trong bụng" người ta rứa?He..he..kHông cần biết cách chi miễn 1 thành 10 là ok rùi.He..he...

      Xóa
  60. Đón tết Đoan Ngọ thật vui vẻ ấm áp nhé anh ! (~_~)
    http://anh.24h.com.vn/upload/3-2010/images/2010-09-23/1285203306-chuyen-la-1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy hôm nay hơi lu bu nên trả lời Bạch Dương trễ.
      Haha. Hình tết Đoan Ngọ ngộ quá.Mình chưa kịp giết sâu bọ thì sâu đã ăn hết bánh trái của bạn tặng rồi.Để năm sau mình sang ăn tết ké nhà BD nha.

      Xóa
  61. Thăm bạn . Chieuf mát mẻ vui vẻ QT nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm kia ngồi cạnh bờ sông
      Thấy cô xinh xắn trắng hồng ngang qua
      Bám đuôi theo đến tận nhà
      Ngó vào cánh cổng ngỡ là rất quen
      Thì ra hôm đó bạn PN ko mang đàn guitar, mình tưởng cô nào nên mon men tính làm quen. Hihi

      Xóa
  62. Sao lâu lắm rồi không chịu viết bài mới gì hết vậy? Lại đi chơi đâu rồi chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang ngồi nhâm nhi cafe ở gần Suối Tiên. Vừa thấy bóng bạn tha thướt qua, tính kêu mà ko kịp.

      Xóa
  63. Sang thăm bạn, chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh rất nhiều.
      Mấy hôm rồi em đi làm lung tung nên ít vô blog. Chúc anh vui khỏe nha.

      Xóa