Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

MỘT NGÀY TỰ LÀM CỰU CÁN BỘ BẢO VỆ CHÁNH TRỊ CỦA XỨ LỪA DÊ

-Báo cáo 02 anh!  Em coi các chứng từ thấy có nghi vấn về giờ , chữ ký...ở tỉnh…
 Nghe xong, trưởng phòng  truyền đạt lệnh của ngài Giám  ”phải dẹp ngay việc cấu kết tiêu cực đã kéo dài nhiều năm nay.Cty mình vừa kinh doanh vừa làm công tác chính trị, để chính sách hỗ trợ của  NN  đến đúng người dân ”  .
   Còn lạ gì ông trưởng phòng chuyên nghề chỉ đạo và hót nịnh. Ổng sợ viết và vội  ký. Chờ người  khác làm xong & có báo cáo, nghe ngóng thấy gió ngả chiều nào thật kỹ, ông mới thay đổi vài dấu chấm phết trên báo cáo lính lác , rồi ký tên. Và nghiễm nhiên thành tích sáng suốt, CSTĐ  là của ông.   Đã mấy lần gã lập biên bản những đứa em tham ăn hôi và thập thò  như chuột chù  của ông trưởng phòng. Kết quả đều trớt quớt, chỉ có vài kẻ mồ côi phải chịu kỷ luật.
  Ông tổ trưởng thì thào: tụi nó đang thúc ép sau lưng tao và mày, làm bia đỡ đạn. Thằng mặt gà mái thâm này đểu lắm . Nó cứ gợi ý hoài với  tao đừng đưa em nó vô tổ kiểm tra. Tao đi guốc trong bụng nó. HÊHÊ.
  Tổ kiểm tra cũ đã bị giải tán từ lâu không phải do gã  đã vài lần  lập biên bản vợ, em cháu hay đệ tử các sếp mà là do xét nhu cầu , cơ chế mới . Gã  đã lang thang làm  việc vặt . Ngay cả chỗ nào mà cả  kẻ bá dơ, kẻ ất ơ của các sếp  nói sẽ về,  gã hiểu gã sẽ phải đi bụi. Không hề than oán, xin xỏ . Gã còn sức lực để bốc vác lẫn viết phương án  còm cho sếp nhỏ  nào chợt nổi hứng muốn  ký tên.
  Ngài sếp nhớn mới về, dẹp thẳng tay các nhóm thần quyền tiền  lẫn nhũng nhiễu cũ . Bằng cấp của một số ông bà  đời sếp cũ nghe  đồn mua bằng nhậu và tiền, nên cần xuống lao động trực tiếp cho vinh quang hơn, càng nhiều càng không đủ nhu cầu.  Người ta nói sếp  mới  có lưng được chống từ ngoài Tê U, ai cũng nể sợ và tố thẳng tay các nhóm cũ. Nhiều người thì thào kể những sinh hoạt , thói quen ngáo bụi  của ngài Giám  mới thưở hàn vi , dễ thương lắm.
  Một vài  người thương hại gã, bảo sao mày không chạy chọt. Ba mày mất từ lâu nhưng tất cả các sếp nhớn  cũ và mới đều là cấp dưới ba mày, mất gốc nhưng còn tý rễ chứ. Úi giời, còn sống đã chẳng ăn ai, gã  chạy chi cho mệt. Đời sếp nào gã cũng như  rứa . Sếp, ông bà chủ nào rồi cũng như rứa, có khi còn tệ hơn trước. Chỗ ngồi, chỗ chơi và chỗ xơi  thì ít mà người lại đông. Có tên trong nhóm đầu ra sản xuất, gã tặc lưỡi chờ nhận đồ BHLĐ để rèn sức khỏe là chính, kiếm lương còm là phụ.
 Bằng cử nhân của gã  là lá mít, hột mít gì; đầy. Thạc sĩ, tiến sĩ còn có cả đống.
 Gần hết các sếp vừa và nhỏ báo cáo thêm : gã là kẻ có vô số tiêu cực. Con ông cố bí thư đảng bộ nhớn  nhưng nhát chết, dốt, bàng quan và phản động… Ngài xếp mới nhíu mày, tức tốc phán : đưa thằng này về tổ kiểm tra ( mới lập lại ). Sau đó có kẻ tâu thêm, rành mạch : Hồi xửa ngài Gíám vác bộ tóc rễ cây si đi xin việc , chính ba gã không nhận . May có ông cấp phó – giờ là bố các đương kim đại gia- can thiệp  giùm ngài.
 Ngài Giám mới quan tâm đến địa vị,ê kíp và lợi nhuận . Chuyện của ba gã với gã là cái đinh rỉ gì.
 Thế nên  hiện tại chuyện tiêu cực trầm trọng kéo dài hơn chục  năm của trong nội bộ cấu kết với các lão trùm đại ca kiêm thương binh  kiêm đủ thứ … mới quan trọng. Cần dẹp ngay . Mà ai nói , ai phải dẹp ? Từ phản ánh của nhiều buôn thúng bán bưng, chạy chợ từng bữa – nay là các đương kim đại gia – mấy anh kiểm tra có biết không ?
 Xin xe hơi sợ không kịp, gã són vó chở ông Tổ ( trưởng ) đua xế  về tỉnh B. Hơn tiếng hít bụi, đến nơi kiểm tra thì sổ sách đã sửa xong hết tất cả những gì gã đã báo cáo nghi vấn, sửa lại bảo do ghi lộn. Mà gã chỉ báo cáo riêng cho có 02 sếp : trưởng phòng và tổ trưởng. Giặc đã ngồi sau xe gã hay đang chỉ đạo gã từ xa ? ! Hay giặc tài thánh ngộ không  ở khắp nơi ?
 Nhưng gã vẫn còn trong tay vài điều gã không báo cáo hết cho 02 sếp. Để  gã tự phòng thân và lật mặt kẻ dối trá.
 Cty ký hợp đồng kiểm tra ngoại tuyến, ngoại tỉnh với một số cá nhân. Đã có tranh luận giữa các sếp rằng  nên ký với các CB CÁ,ĐỘI, hoặc các gia đình chính sách diện nghèo… cho đúng chủ trương , đường lối . Lại có sếp rỉ tai : cái này chỉ để hợp thức hóa chính sách. Cần lựa kẻ ba phải , không nghèo không giàu cho đẹp sổ sách, đỡ lôi thôi.
 Vùng tỉnh B. là nơi nghiêm trọng, bấy lâu nay đại ca X tung hoành vui hưởng chính sách với CB nội bộ cty  nên ông Tổ đề xuất ký với sếp CA  xã Ích –Xì.
Chất vấn, dụ dỗ , đổ thừa và cãi lý vòng quanh tổ kiểm tra và sếp Ích – Xì  ( gọi tắt là xếp X). Sắc mặt sếp X dần sậm lại, gia tăng vẻ bực dọc. Không khéo sếp X nhốt luôn cả 02 vì phạm lỗi gây mất trật tự tại địa phương.
 Đá chân ra hiệu cho ông Tổ tốp bớt nhiệt. Gã  sực nhớ ông Tổ hay khoe là cháu vợ ( đã ly dị) của ông nhớn Cực của xứ XY, hiện có chú là sếp CA nhớn vừa vừa. Gã đột ngột dịu giọng gài mìn Dổm sâu trong lòng đất :
- Anh Tổ đây là cựu CB CA thành đô. Còn tui là cựu CB bảo vệ chánh trị cục Lừa . Vì lý do lương thấp, không đủ sống  nên hai anh em phải rời ngành . Chúng mình từng là đồng nghiệp nên tui nghĩ cũng dễ trao đổi thẳng thắn, dễ thông cảm với nhau.Ngắn gọn là thế này : ngày thứ bảy cty có giao hàng, xe cơm này của đ/c thương binh X lấy 03 chuyến. Ngày chủ nhật  cty không giao hàng. Vì vậy không thể có 03 chuyến xe cơm ghé chỗ anh cùng  vào ngày chủ nhật  để anh kiểm tra. Giờ xe  đến anh vào lúc nào chăng nữa thì ít nhất cũng có 02 chuyến cơm phi thực tế, cơm  lậu. Có lẽ những xe này  rất xảo quyệt, lợi dụng lúc anh sơ xuất, mệt mỏi  hoặc đi công tác vắng ?
...
- Dạ. tôi bận đi công tác mấy bữa. Bận quá các anh ạ. Nên tôi có giao cho vợ con tôi làm giùm…

36 nhận xét:

  1. Thăm QT.chúc một cuối tuần thảnh thơi,bỏ mặc các ong X,ông Y nào đó bên đường di nhé. Nghỉ ngơi,thư giãn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang làm lơ xe. Các ông ý đứng bên lề đường cứ ngoắc hoài.
      Hân cùng các bạn lốc-gờ chống xuồng đi chơi vui vẻ nha.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mèo đi xuồng,QT đi xe nên lạc đường.

      Xóa
    2. Nhưng sẽ có lúc cùng cặp bến mà.

      Xóa
    3. Chèo xuồng hụt hơi mà không biết xe của QT cập Bến nào. Mệt quá QT ơi. Dừng xe lại chút coi,có chở chân dài nào thì cũng đi từ từ thui.

      Xóa
    4. Kha Han đang cặp bến mô hỉ?
      Mình tắt máy xe, nhờ chân dài ngồi ở đàng sau thò chân xuống đạp đạp đơi.

      Xóa
    5. KH cập xuồng nơi huyện có ông sò tên cờ tờ đó. Trời chân dài đạp đạp chết đời đó nha QT.

      Xóa
    6. Mình đang đứng ở ngã ba Lộ Tẻ (CT), chưa biết đi về tỉnh nào. Hoang mang quá.
      Chân dài đạp xuống chỉ có tạo nên ổ gà,hư đường xá thui, KH ui. Mình vô can.Hihi.

      Xóa
  3. Anh đi công tác dzìa chưa?
    Nhớ mua bánh mua quà cho em (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng Bạch Dương một món quà d0ặc sản trái cây Đồng Tháp :
      KHI ĐÀN ÔNG TRẢ GIÁ
      Qua phà Cao Lãnh, cã lũ hý hửng ghé vườn trái cây ở Sa Đéc . Trái cây ở đây ngon bổ rẻ lại được bao ăn và tám thỏa thuê với cô bán hàng. Bác tài người Bắc nhai đi nhai lại như trâu “ bớt giá tý đi , anh mua hết “, vừa nháy lia lịa nhìn cô gái đang khum người xuống lựa trái cây. Anh Qườ dân Củ Chi bệ vệ chắp tay sau lưng , chắc nịch một câu “ Mua mão hai giỏ xoài này tính nhiu ?". Thằng Phờ dân miền Trung tay chỉ lên cây mít Thái, ngây thơ :” Ô! Mít gì mà trái ngộ ghê. Chắc vẫn còn xanh”, tay còn lại nhón trái cây sơri. Cô gái bán hàng gương mặt hồng hào, vui lắm vì đã bán được mấy giỏ trái cây, nào mít, nào xoài. Bác tài nhìn khờ người, miệng vẫn lắp bắp “ Bớt xuống tý nữa đi em “ mặc dù cô gái đã nói em bớt 500đ/kg, giá như vầy em đã lỗ lắm rồi.
      Trước khi leo lên xe, thằng Phờ còn cố vớt vát, hỏi “ Cần xé sơry kia giá nhiêu ? Cho em báo giá lần chót”. Cô gái mừng quýnh, bớt sâu thêm mấy giá nữa. Nghe xong, nó tỉnh rụi :
      -Không. Cho tụi anh mấy nắm sơry ăn chơi, cho đỡ lạt miệng thôi.
      Dứt lời nó bốc đại hai nắm, nhăn nhở cười hề hề.

      Xóa
    2. Cám ơn Lão Sa.
      Em phiêu mà vẫn còn hồi hộp Lão ạ.

      Xóa
  4. Chúc anh cuối tuần bình yên (~_~)

    Trả lờiXóa
  5. Chúc anh QT cuối tuần vui như Tết nhé!Hi...hi..
    http://www.graphics20.com/funny/wp-content/uploads/2013/05/Good-Weekend-Graphics-9.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua nhà các bạn, mình không nổ pháo miệng nhưng vẫn vui như Tết. Hí hí.
      Chúc TA hát giỏi, liếc nhuyễn nhừ nha.

      Xóa
  6. QT sướng với những chuyến dài công tác nhỉ?
    Chắc lương cũng "bổng" đây!
    Qua thăm QT nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Căng thẳng & bay bổng.
      Cũng có lúc lật mớ giấy tờ và hình ảnh, lẩm nhẩm cho thật thuộc giống như đang tụng kinh. Hihi.
      Hà Băng mạnh giỏi, chụp nhiều cảnh xinh xinh nha.

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Đâu, đâu ? Bão đã tan chưa ?
      Bé Chăm hô nhớn làm tớ hếch hồn, chốn biệt.Mún ký đầu quá!!!
      Lần sau mà có bão chồng bão, Chăm ngọt ngào dư thế lày nhá: Anh ơi, điện cúp...Em nực...Anh kiếm quạt...Mạnh vào, gãi nữa nhá...Nữa kia...Gió lớn dần....Thành bão...Chúc anh ở lại mạnh giỏi...Vĩnh biệt...Dự báo thời tiết hôm nay có mưa vừa hoặc mưa rất to. Có lúc không mưa, nắng ấm...

      Xóa
  8. Thầy ơi ...Thầy vỡn phẻ chứ ạ ! Thầy viết cái rì dzui dzui .... em cừi cái ...icon cắn móng tay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầi đá lông nheo rụng mí kái gòi, mí thấy Điệp qua (icon điệu đàng, bùn diệu vợi)
      Thông củm nhoa. Thầi mới cà răng căng tai theo ngừi Rờ Măm nên hổng dám cừi dới Điệp. Hẹn ngày: trồng lại răng sún.

      Xóa
    2. hí...hí...thầy ơi .... cứ cừi thoải mái đê .... em thít người có "răn sún " duyên ák bọ xít đóa thầy , hổng tin Thầy cứ cừi đi .... bà con tới coi đông lém đó .Thôi em dzọt .... đi làm đây ...pipi

      Xóa
    3. Tin này...thật khó tin. ( Mím lợi xi nghĩ)
      Răng trống trải, gió lọt vô bụng. Chịu hổng xiết.
      Điệp không được trốn các thầy cô để vào đời sớm à nha. Bi rờ Điệp phải học giỏi, ko được mê chơi hái hoa đuổi bướm sớm.

      Xóa
  9. Sang thăm bạn, chúc bạn chiều chúa nhật vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  10. L thăm a Mộc mới biết nhà A,chúc a QT đầu tuần an vui HP a nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy hả ? Thì ra Lý đã đốn rừng Mộc bắc cầu sang thăm mình hả?
      Mình mừng lắm. Mời Lý vô nhà uống nước, đọc thơ nhé.

      Xóa
  11. Mấy ngày hôm nay mình bận công việc nhiều quá nên không đến thăm bạn, bạn thông cảm cho mình nhé
    Chúc bạn nhiều niềm vui và an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi lúc mình cũng bận tứ tung, chỉ kịp tậm sự vài nhà, ko đi thăm hết cả làng được. Hihi
      MC Trần đẹp zai, hạnh phúc nhá.

      Xóa
  12. Thế cho em hỏi chứ ?''Mặ chuột chù '' ''Gà mái thâm ''-Xếp X.Xếp XY ......v...v...đâu là hình tượng của Quan bác đới ...hehehe,,,,,
    .
    Chúc anh Quang Trần chí công vô tư nhé ......à mà luôn vui khoẻ anh nè -tạm quên ba chuyện lặt vặt đi anh -chiều nay em đợi ở Hàng Cháo rồi nhậu nhe -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần đang tích trữ nhìu mặt nạ nhưng vẫn cảm thấy thiếu hụt.Hì hì.
      Chúc MTL mần thơ,nhậu và... đều sung nha.
      Mình cũng chuẩn bị off để đi nhậu đơi.

      Xóa
  13. Lâu nay không thấy đồng chí Trần đâu cả, hóa ra đang đi công vụ. Ồ ra thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang đi kiếm lồng đèn để vui Trung thu. Nhưng bị kẹt mưa hoài nên về nhà trễ.
      Chúc bạn vui tết Trung thu cùng với Din Lu nhé.

      Xóa