Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

KHU PHÒNG KHÔNG ADIZ ĐÃ LỘ DIỆN:

Không phải tớ đang bịt mũi nhớ về các nhà vệ sinh công cộng không có cửa nẻo ở Hà nội thưở xưa mà là về khu nhận diện phòng không Ơ ĐÍT( ADIZ) của chú ba Tàu mới ló ra trên biển Hoa Đông. Nôm na cái khu  ADIZ  nghĩa là bác nào muốn đút tàu bò vô khu đều phải báo cáo lộ trình xuyên suốt, nếu không sẽ bị phăng teo.  Ghê nhẩy.
Nói gần nói xa, chẳng qua là nói đến anh Cờ Hoa. Chính anh Cờ Hoa  đã đầu têu, bày ra đầu tiên vô số trò hay hớm: ADIZ ,tự do, dân chủ… Xưa các cụ cố của  anh từng cống hiến nghề buôn rượu lậu phát đạt, bắn súng được bằng cả hai tay kinh người. Anh vốn đẹp zai, lại đưởng hưởng gia sản kếch xù nên bao năm nay các nàng thục nữ ở Liên Hợp Quất cứ đong đưa với anh hoài. Có dạo ảnh chả thèm đếm xỉa đến các nàng màu mè, õng ẹo ở khu Quất, anh lôi thẳng cái bộ phận thoái hóa gì TO TO ra mà phang chết tươi  ngay  khu gã Gà Đã Phi hám gái đẹp.
Ghen tỵ  với anh Cờ Hoa quá đi thôi.
Chẳng có gì là lạ khi chú Ba Tàu hoặc  anh Pu một ngày nào đó phải phát ghen lồng lộn với anh Cờ Hoa.
Bao năm nhà chú Ba tích cóp với gánh đồng nát quảy khắp xứ. Tính ra cũng có công làm giàu . Chứ không như ngày càng đông đúc cán bộ ở xứ  Ka Dịt nhẽ ra sắp cống hiến đến tận trời xanh nhưng bởi còn bí mật khiêm tốn nên bà con cả xứ bị lây theo diện nghèo, thu nhập theo đầu người chả đáng là bao.
Thới đời, khi  còn nghèo rớt  thì dạ thưa nhũn như con chi chi . Lúc có mòi giàu có, được đề bạt làm đồng chấy Trọc Phú thì đố ai cản nổi. Âu cũng tại do nền giáo dục của ông Khổng Khu mà ra, học cho lắm vào.
Dĩ nhiên chú Ba Tàu rỗi việc  nên cố vẽ lại lịch sử phả hệ dòng họ : nào là từng tìm thấy vài miếng xương của cụ tổ bị chết đuối ở HS-TS;  nào là Bách Việt xưa là con của các chú Man Di , cũng đều là anh em nhà ta cả và không chừng Triệu Đà là cố tổ của con cháu nhà Dịt nhưng  thuộc ngành chi dưới…
Ngay cả anh Cờ Hoa phát minh ra đủ thứ nhưng thèm tự do ăn chơi nên  phải bán xới dần cho chú Ba Tàu đấy nhé.
Ai tin hay không tin những điều này cũng chả cần thiết. Chú Ba Tiều vẫn cứ làm đã nư  tới bến.

Chả là vì cũng có phần do bọn con cháu nhà  Dịt Man hỗn hào, bất nhân nhân bất nghĩa,ham chơi bời  lêu lổng, có lúc  hao hao giống xã hội đen xứ Gia Păng,Hàn Chảo- mũi tẹt nhưng cứ khoái đi thẩm mỹ thành mũi dọc dừa cho giống Tây.Tệ hơn nữa,bằng cấp treo đầy đường xó chợ  nhưng lại ham chúi đầu xuống sình, chổng khu lên. Không lẽ do mua bán bằng cấp ? Nên  cần phải dạy dỗ nhiều lần, phải phân chia thành nhiều khu phố văn hóa cho tiện bề chỉ đạo, chỉ bảo. Ngu thì cũng ngu vừa vừa thôi, để chú Ba Tàu lên làm xếp khôn cho là đủ rồi.
Quả thực, nhìn lại các cuộc biểu (làm) tình oánh tan chú Tàu bánh chướng, đoạt lại quyền sở hữu cá nhân HS-TS  ở xứ Zịt  vui như đi trẩy hội, la thét thỏa thuê. Xênh xang  tràn cả xuống đường, đố chú cớm hắc ám nào dám phạt. Sướng tỉ. Không như lúc  vừa làm vãi tý cát trong khuôn viên  nhà thì các bác TT đô thị nhanh nhảu  tới  thăm nom liền. Các bác ấy còn mẫn cán hơn  cả ông Cò  nhà cụ Tế Xương.
Này nhé. Bọn con cháu khả ố đã đua đòi học vài dòng  sách quản lý của Samurai Nhựt. Bọn quản lý Nhựt đã đầu têu xây một căn phòng có nặn đủ các hình nộm của các ngài đồng chấy sếp đáng kính, kèm theo một lố roi mây. Cháu dân đen cu ly nào bị sếp xực, bị vợ mắng chồng bỏ, sắp bị thất nghiệp hoặc thất tình… đều có thể vô phòng đó cầm roi  lật mông sếp lên, quất sếp cho tơi tả.
Thế mà các đồng chấy cầm càng quyền đế chịu hiểu cho, cứ lo bò trắng răng. Đại Ngu.
Thế  nên các khu phòng không Ơ ĐÍT cần phải lộ diện và đã lộ diện. Để giúp cho bà con xả cảng xúp pắp tý chơi.
Chỉ khổ cho lũ kiến, dân ruồi  mỗi lần phải bay ngang qua khu ADIZ  đó. Dễ bị các thủ tục một cửa không dấu hành cho te tua, nhiều khi toi vài ba mạng.


Gái phải hơi trai hơn  thài lài phải hơi cứt chó
Trai nhà giàu ngó tý em mê .  ( Ca Rao xưa)

Thật thế, nhất là vừa giàu vừa làm đầy tớ dân tự do làm tình, khoai to súng nhớn.
Vậy nên anh  Cờ Hoa vẫn đủ tự tin cho phép các hãng tàu bò tự do ra vô mà chưa phải báo cáo lộ trình, chưa cần xin ý kiến chỉ đạo của  cấp trên.  Dễ thương lắm cơ.
Không phải anh yêu đương cái tự do tuyệt đối như anh nói. Tự do chả ai phải qụi lụy ai thì có mà loạn. Một khi dân phải cử ra những kẻ đại diện cho cái tự do thì chỉ là tự sướng. Cũng như  anh Cờ Hoa, anh Pu, chú Ba Tàu hoặc các đồng chấy dân cử “ dân tín nhiệm , tớ cứ làm mãi” khác đấy thôi.
Kết hai anh Cờ và anh Pu đẹp trai, khoai to súng mạnh ý mà. Còn hơn phải ôm chú Ba Tàu bụng to, súng nhỏ. Chán mớ đời.
Nà.
Đấy là tin đáng buồn cho ngành giấy, ngành điện lực – thông tin và nhiều nghề khác đó nhe .

Ậy.
Ai đang chổng khu ?Ai phải khai báo đưa tàu bay đưa vô khu nào? Ai  đe dọa sẽ xịt bắn ai ? Ai cống hiến thêm sự phong phú ngôn từ, lệ luật cho tới tận đồng bào quốc tế ?
Cái đó để dành cho các anh hùng bàn phím  lẫn các quí lồng chấy ngoại giao bay đi bay lai để xài cho kỳ  hết kinh phí, ngân sách đã được phê duyệt.
Cứ tạm nhất trí biểu quyết :
Ngoại bang đã ló ra nhiều khu, nhiều anh chổng mông  cát cứ.

Tám rộng ra  một tý  cho thêm má mông phấn khởi, mọi nhà hồ hởi  và mọi cái  thành công mỹ mãn .
Xứ Dịt xưa chỉ nhõn một bác Chí Phèo vỗ mông bồm bộp ăn vạ dòng dõi nhà Bá Kiến.
Giờ thấy ló ra thêm một anh cựu Tổng giám đốc Nâng Hai Bi. Khi các đồng bọn- quên- đồng chấy- lại nhầm- đồng nghiệp xin giùm cho ảnh được nằm treo án, ảnh ráo hoảnh : tui cống hiến quá nhiều rồi, giờ răng miệng  yếu nên phải hưu, hai bi vẫn tốt nên tui chả thèm hưởng cái lệ án treo ấy.
Đánh giá anh Hai Bi như thế là quá tệ. Biết đâu, biết đâu đấy… xung quanh cũng có nhiều kẻ giống ảnh nhưng tệ lậu hơn. Nhìn vào giàn giám đốc , những sếp thì biết ngay. Họ và gia đình họ đã hô biết trùng trùng điệp điệp những mét vuông đất, những  dòng cổ trái phiếu vô hình, vô giá trí thành những liên doanh liên kết, nhà băng siêu hình,mớ giấy lộn có giá trị cao vút để cho bọn ngốc xứ người ôm vô hết. Chẳng lẽ lại huỵch toẹt ra rằng cái vụ họp kín tuyệt mật của nhóm tài phiệt ngoại bang ở Đà Rằng hôm kìa chỉ là để tái cơ cấu các khoản vay nợ, đầu tư à.
Vì thế, anh Nâng Hai Bi  nói  đúng  quá chứ lỵ. Bị án treo phải chổng khu lên, bà con dòm thấy hết.

Mắc cỡ chết.

12 nhận xét:

  1. Tem vàng nhà anh Quang Trần (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã bay qua khu vực nhận diện phòng không ADIZ để tặng tem kim cương, tem bạc tới Bạch dương nữa nè.

      Xóa
  2. Tem thêm phát nữa, dài quá để đọc châm cứu dần hì hì, chúc anh vui khỏe an lành nhé (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hìhì. Voi bản nhỏ châm cứu các kinh lạc huyệt tới đâu rùi.
      Voi vẫn to khỏe,vui vẻ và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  3. Ít hôm nữa người bạn - láng giềng thân thiện Trung cộng nó kéo vùng ADIZ xuống cả Vịnh Bắc Bộ thì nguy lắm anh à
    Chúc anh ngày thứ 6 cuối tuần nhiều niềm vui, an lạc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là một trong nhiều cái lợi về nhiều mặt của những đại ca xã hội đen lẫn của những ông bà quyến thế. Lợi rõ ràng nhất là để tỷ mấy dân Trung Quốc bắt buộc phải quên đi những vấn đề kinh tế xã hội đang ló dạng,mâu thuẫn quyền lợi giữa các giai tầng trong nước nhằm hợp sức la ó tinh thần sô vanh của nước rất lớn.
      Những việc quấy nhiễu gần đây làm xấu đi hình ảnh của một nước TQ đang trỗi dậy.
      Tiềm ẩn rủi ro cho những nhà thấp cổ bé họng khác thật khó lường.
      Việt nam là nước láng giềng sát nách TQ, có thể thực lực về quân sự mạnh nhất nhì vùng ĐNA nhưng lại phải đương đầu với nhiều khó khăn : Chưa ký hiệp ước phòng thủ với những siêu cường nào( có hai siêu cường Nga Mỹ nhưng thường đối chọi nhau, anh Tàu có vẻ sắp trở thành một siêu cường);phải đi theo con đường XHCN hiện giờ có rất ít nước dám công khai thừa nhận và về lý thuyết có vẻ hao hao giống TQ;căng mình giữa sự thống nhất bằng độc đảng với việc mở rộng tự do dân chủ kiểu Tây phương sẽ có nhiều nhóm lợi ích chủ đạo biểu tình , đấu đá nhau liên miên; quốc nạn tham nhũng lãng phí khá trầm trọng.v.v...
      Hình như mấy năm trước đây có một anh nước nghèo ở Trung Á là Tatgikistan phải ký giao mấy ngàn kilomet vuông mà anh Tàu tự gây ra tranh chấp, vừa hăm dọa cãi chày cãi cối vừa giơ củ càrốt viện trợ cho Tatgikistan.
      Chúc anh vui vẻ, bình an

      Xóa
  4. Chúc QT cuối tuần nhẹ nhàng nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khả Hân cũng tung tăng áo xanh, quấn khăn ấm áp và vui vẻ dạo chơi cuối tuần nha.

      Xóa
  5. Kha kha . . . .anh QT quan tâm lớn rùi! lo xa quá. . .
    Chắc sợ Khựa bành trướng không phận ADIZ rộng quá kg cho B52 xứ Bông Lạ đưa dân DỊT về thời kỳ Đồ Đá chứ gì haha
    Anh Quan Tâm (QT) khỏi lo đi, dân DỊT đã có Thánh nhân có nhãn phù lục cực, tâm quán thiên thu với sư hỗ trợ của 1 ê kíp cầm đèn xanh làm hoa tiêu, dùng 3 tấc lưỡi đưa về thời kỳ Đồ. . .Ngu rùi,
    Đến nỗi Tô Tần, lưỡi từng vẫy vùng hợp tung , liên hoành thiên hạ, cũng đội mồ bái phục đó . . .
    Thế nên cuối tuần an tâm nghỉ ngơi cho nó phẻ nhe. . .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe. Sướng nhất là anh Trâu Sứt Mũi đã quan tâm, sang nhà em chơi.
      Em đang loay hoay ở nấc thang dưới cùng của học thuyết Móc XìLốp ( Maslov) nên nhiều khi những vụ OĐIT đó em đều vô cảm, đều là vô nghĩa.
      Em trộm vía các cụ Tô Tần, các cụ chỉ đạo cấp trển rằng thì là chú Ba Tiều có lẽ xưa bị liệt dương, không được uống Viagra nên chú ấy cố tình gây rối loạn xạ để chứng minh cho đồng bào quốc nội nhà chú ấy như thể hàng của chú đã to nhớn+ cường dương, bà con hãy quên đi mọi vấn đề lùi xùi trong nhà chú ấy, hợp sức tung hoành vươn ra hải ngoại.
      Ngày nghỉ cuối tuần, anh Trâu ung dung cọ sừng nhá.

      Xóa
  6. Thăm QT ngày mới nè! An vui thật nhìu QT nha! tím chúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn banglangtim tim.
      Chị cũng an lành và có nhiều niềm vui nhé.

      Xóa