Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

ĐIỆP VỤ CUỐI CÙNG ( II)


  Chiếc máy bay Bão táp giảm độ cao, lượn lờ giữa đám mây bạc đang lang thang trên sợi nước to trắng đục. Nó là là trườn trên các nóc nhà lô nhô, hạ cánh xuống sân bay Tân sơn nhứt . Vái trời cho các ông bà điều khiển đài không lưu đừng bận tranh cãi việc hạ cánh hoặc cất cánh theo hướng nào, hướng Đông hay hướng Tây. Và vái cho cả ông phi công nữa, đừng bị nhầm.
  Máy bay nảy mình giật giật mấy cái rồi trườn xuống đáp nhẹ nhàng trên đường băng.
  Nắng vàng rực rỡ mở toang cửa. Khoan khoái vươn người.
  Còi thầm reo lên : “ Mình an toàn rồi”.

-Của tao. Thằng ròm nhách đó.
-Đ.M. Con nhỏ tóc vàng kia là của tao. Tụi bay đừng có bày đặt xớ rớ vô à.
  Cả một đám đông chừng hơn chục người reo vang, tíu tít phóng tới đón chào còn hơn cả người thân ở bên ngoài cổng sân bay.
  Còi đã chu đáo vẹt nhóm tài xế taxi chèo kéo khách trong sân bay, thu xếp cho cô gái lên một chiếc xe và không quên xin lại địa chỉ. Thấy cảnh nồng nhiệt đón khách của các bác được kêu là Hoda ôm đó, Còi bỗng lưng lưng muốn xúc động. Không ngờ tầng lớp bình dân mà lại nhiệt tình, chân phương đến thế.
  Có cả tiền tỉ tỉ trong tài khoản ở nước ngoài nhưng Còi thích đi xe ôm bình dân nhằm dễ bề che dấu điệp vụ tuyệt mật. Thực ra ngồi honda  ôm trung chuyển vòng vèo qua  nhiều bến, Còi có cảm giác có lẽ mình giống như khoảnh ruộng bỏ hoang được các bác ấy sang tên đổi chủ nhiều lần để phát canh thu tô. Nhưng không sao. Được lòng vòng ngắm phố phường, cảnh quê xứ lạ cũng đã làm cho Còi thỏa thuê rửa mắt. Nhiều cái lạ lắm. Chiếc áo dài trắng phất  phơ của một cô gái cỡi xe dạo phố nom có vẻ kín cổ cao tường lại kín đáo phô bày sức sống ngồn ngộn, đầy tú ụ và cả lườn áo mỡ màng.
  Còi thấy yêu con gái Việt nam lắm. Yêu ai chưa thể biết được… tên.
  Bây giờ Còi phải tìm chỗ trú thân vững vàng, một công việc phù hợp cái đã.
  Là điệp viên kiên định bẩm sinh, Còi không thể sớm ngã lòng trước gái đẹp và đồng tiền.

  Lân la sắm nhiều vai nhưng tuyệt đối tránh vai con nhà nông dân “ bần cố nông”  bởi vì cạo chân Còi cả ngày cũng chả ra tý mốc. Cuối cùng Còi đã tự cài cắm được vào trong một gia đình cán bộ trung cao cấp đang cư ngụ trong căn nhà cấp 4 đầy mối mọt tại Quận 3.
  Một lý lịch hoàn hảo để Còi ẩn mình.

  Tai vách mạch rừng, có lần Còi khá ngạc nhiên nghe trộm được một chuyện. Chả là Còi thấy một số ông được kêu là giám đốc gì đó đi lòng vòng trong căn nhà rồi khẽ khọt với ba Còi ( tức là ông chủ nhà mà Còi đang cài cắm) : “ Anh và tụi em đã gian khổ, cống hiến bao năm rồi. Căn nhà này chả biết sập lúc nào. Anh cho người sửa lại, đúc lầu cho chắc chắn, rộng rãi. Anh là lãnh đạo, có đi đầu trong việc này thì tụi em mới dám xây sửa nhà của tụi em…”. Thế nhưng ba Còi đã không đồng ý. Vào những đêm khuya yên tĩnh, nghe rõ tiếng mọt hòa tấu kêu kèn kẹt, thật vui tai.
  Ở các nước đã ghé qua, Còi thấy hầu hết các gia đình cán bộ cách mạng lẫn cán bộ tư bản gộc thường ở những nhà lầu, biệt thự nguy nga hoặc xài tiền như nước chứ đâu như gia đình ông bà này. Hay họ cũng đang làm điệp viên như Còi ? Phải cảnh giác cao mới được.
  Có bằng tiến sĩ ma nên Còi bỏ qua những việc làm (job) ở trường đại học, viện nghiên cứu để dễ dàng xin vào làm nhân viên rồi sau đó xuống làm bốc xếp ở một công ty. Lúc đầu khá mệt mỏi nhưng rồi cũng quen mau. Sau này Còi vô cùng tự hào với diệu kế này vì  việc vô sản hóa, đi xuống làm việc tại cơ sở để gần gũi dân lại là chủ trương, phương châm lớn của nước sở tại và nhất là góp phần lớn vào thành công điệp vụ của Còi.
  Đã là điệp viên hoàn hảo thì phải chọn công việc phù hợp nhất, tránh những sơ hở chết người. Chứ sao nữa? Có một ông tướng tình báo kiệt xuất đã khoác áo nhà báo “ phản động”  sắc bén trong nhiều năm cứ như suốt đời ung dung dắt chó bẹc giê đi dạo chơi đó. Nhưng không phải thấy cái gì có chữ đuôi “ báo, báo” là vội bắt chước ông ấy nha.
  Lầm !
  Cô gái đi chung máy bay với Còi đã nhanh chóng được đặt mật danh là Z7.
  Phải, Z7.
  Đó là việc đầu tiên phải làm của một người mật vụ.



  Nhà hàng Maxim”s tọa lạc trên góc phố Đồng khởi yên tĩnh.
  Hàng đêm, thực khách lịch sự nhâm nhi bên ly rượu vừa có thể lắng nghe tiếng dương cầm thánh thót, tiếng saxo khàn khàn… của những nhạc công duyên dáng, chăm chỉ  trên một sân khấu nhỏ ấm áp.
  Còi dành mấy ngày đầu lân la đi kiếm điểm hẹn thuận tiện với Z7, ngẫu nhiên phát hiện ra trên đường Đồng khởi có nhà hàng Maxim”s và gần đó có một phòng tranh nhỏ. Phòng tranh này chủ yếu trưng những bức tranh chép từ những tranh của các họa sĩ nổi tiếng như Levital, Cramskoi…Lần đầu tiên Còi biết thêm nhiều điều mới lạ. Bức tranh “ Mùa thu”  tuyệt đẹp vẽ một đôi tình nhân khoác sát vai nhau, yên lặng sánh đôi trên thảm lá vàng rực rỡ, nồng nàn; giữa làn gió heo may len lỏi thổi vạt khăn choàng của  cô gái. Khi đến gần thấy rõ đó chỉ là những cục màu to nhỏ  được vẩy công phu, khéo léo lên giá vẽ. Nhưng cũng đủ làm cho sự nhung nhớ, thèm thuồng đến nao lòng.

  Đêm nay, Còi lại lên lịch hẹn với Z7 nhưng tại Maxim”s.
  Z7 đã đến từ trước. Mái tóc nhuộm vàng bồng bềnh trên khuôn mặt bầu bĩnh, trắng muốt. Thoáng chút phân vân, Còi vội tiến đến bàn cô gái và vô tình đánh rơi gói thuốc lá gần chân cô gái. Còi xin lỗi về sự bất tiện này. Chưa kịp hiểu gì nhiều thì cặp mắt Còi trượt ngay vào cánh tay ngọc ngà, dường như là da mịn đẹp hơn cả hôm gặp trên máy bay. Còi khẽ cúi đầu, nói nhỏ :
-Cho tôi lại làm quen với cô một lần nữa nhé.
  Còi ngồi xuống chung bàn, giữ khoảng cách hợp lý như của hai người chưa hề yêu nhau và trao đổi, khai thác những thông tin cần thiết.
  Tiếng nhạc du dương. Z7 rạng rỡ nở nụ cười hàm tiếu, đôi mắt lá răm long lanh.
  Có gì đấy nhột nhạt từ gáy rồi lan xuống khắp bả vai Còi. Quay lại, Còi thấy một ông chủ trẻ X-men đang đắm đuối cười với Z7.
  Có vẻ không ổn rồi.
  Z7 vội sửa lại cổ áo khoét rộng, khéo léo che những điểm thừa thãi nhưng vẫn đủ phô ra những sự quyến rũ, ngọt ngào. Lát sau Z7 nháy mắt với Còi, đứng dậy đi về hướng phòng dành cho các quí bà. Quí ông X-men nhẹ nhàng như con báo vờn theo.
  Phía trên sân khấu, người nhạc công saxo chu miệng, phồng má ép hàng ria co cụm lại, vẫn miệt mài  thổi bài  “ Biển nhớ”. Dường như người nhạc công ấy không có chút khái niệm nào về thời gian, không gian xung quanh :
Ngày mai em đi
Biển nhớ tên em gọi về
Gọi hồn liễu rũ lê thê
Gọi bờ cát trắng đêm khuya…

50 nhận xét:

  1. Tem vàng 1 cái nhà anh Quang Trần (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ước gì có thêm kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp nhà nhà làm điệp vụ " mình sẽ gởi cùng tem Vàng đến Bạch Dương.

      Xóa
  2. Xem ra câu chuyện tình báo của anh đến hồi gay cấn, sẽ châm cứu sau , chúc anh chiều thứ 3 an lành chuẩn bị đón xuân sang nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gay cấn, lâm ly bi đát lắm.
      Cám ơn BD đã có tinh thần châm cứu người nhé. :)

      Xóa
  3. da mịn đẹp, ngọc ngà thế! kg biết cặp mắt Còi trượt dài. . .tới đâu đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hii tới đủ năng lượng và điều kiện để “cất cánh”, để hoàn thành điệp vụ rước về trước tết hii !!

      Xóa
    2. Em đang trượt trên tàu lượn siêu tốc đây. Ơ mà sao về đến đích rồi tàu lại ngoằn ngoèo chạy tiếp kà ?
      Chắc kỳ này ko kịp đón Tết ngựa cùng với pé Chăm và Z7 ồi.

      Xóa
  4. Vụ này em biết từ A ->Z
    là "aps you back to reality"- Và thức tỉnh bạn khi bạn lạc bước hehe..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi làm sớm mà có đồng hồ sinh học đánh thức dậy thì quá tốt nhể.
      Chăm ở lại đón Tết mạnh giỏi nha. Mình vụt đến Z20 rồi đấy.

      Xóa
  5. Ái dà, nhà này sáng tác tiểu thuyết tình báo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình là điệp viên đã bị lộ hàng nóng, cháy đen da nên đang khai báo nhỏ giọt đấy.
      Có Ái Nữ của... (?) sang thăm thì nhất rồi còn gì. Cám ơn nhìu he.
      Cho mình khai thác thêm 1 tẹo : Ái Nữ là mật danh hay tên thật của bạn vậy ? :)

      Xóa
    2. Điền vào chỗ trống hai chữ "Thượng Đế". Ái Nữ là tên thật, là nghệ danh. Trên chứng minh thư không có tên này.

      Xóa
    3. Chết. Lo cho Ái Nữ quá. Mấy ông bà chính quyền qui định hễ bước ra khỏi phường xã lã phải đem theo giấy CMND đấy, mà như đâu họ còn bắt phải ghi thêm đầy đủ cả tên cha mẹ nữa.
      Đùa tý thôi. Mình thấy Ái Nữ có trình rất cao, bản lĩnh - hơn thế nữa- lại có thể nắm đước " tâm truyền " nên mình rất phục. Thật sự rất vui khi được quen Ái Nữ.
      Không hiểu sao mỗi lần thập thò qua nhà Ái Nữ tính còm nhưng vội rụt tay. Mình nghe như văng vẳng tiếng ở đâu đó quanh nhà bạn : Mọi còm vô nghĩa , chẳng hạn như khen " hay quá ", " tuyệt "... sẽ bị xóa ngay lập tức mà ko cần báo trước. Hìhi
      Chúc bạn có nhiều niềm vui với nghệ danh Ái Nữ.

      Xóa
    4. Tôi biết rồi. Tình báo viên càng nói ít càng tốt. Hic hic...
      Bạn cứ nói quá lên, còm chê còn không bị xóa thì làm sao còm khen bị xóa được. Nhưng tôi cũng đoán là bạn đọc không ai thích đọc những lời khen ngợi chúc tụng chung chung, thà chê đọc còn thích hơn. Có nhiều lượt truy cập vào trang Blog Việt của tôi chỉ với mục đích đọc... còm. Tôi hy vọng bên này các bạn đọc cũng đóng góp những còm trung thực, chỉ cần thật là nó đã hay rồi.

      Xóa
    5. Cám ơn Ái Nữ nha.
      Nhiều khi không dám còm thật vì dễ lộ chân tướng điệp viên lắm. :))

      Xóa
  6. Tết vui, ly kỳ, bất ngờ...như chuyện nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh giai làng Chiềng.
      Năm nay hàng họ ế ẩm nên mình cứ bóc ra rồi dán lại hộp quà cũ để làm mới cho vui cửa vui nhà tý, anh ạ.

      Xóa
  7. Mến chúc anh và thân quyến đón Tết vui vẻ, an lành và nồng ấm Tình Xuân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc những lời chúc của bạn, mình cảm thấy Tết đang đến gần.
      Cám ơn MC Trần nhé.

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Tớ đang đứng sát chỗ Mít ngồi nè:
      Mến nhau tay ẵm tay bồng
      Mai vàng, dưa đỏ - điệu cùng sức Xuân
      Bạn về để lại tần ngần
      Thoảng hương ấm chỗ tớ gần xỉu luôn.
      Nghe có ai kêu tên cúng cơm của điệp viên Còi, tớ phi ngọ về liền.

      Xóa
    2. Hôm qua tớ về chiến trường xưa , ngày giáp Tết vắng hoe , lá xà cừ vẫn bay trong gió se se lạnh ... Chiến trường ngày xưa vô tư thế Sò !
      Hic hic ! Điêp dziêng Sò dziếc gì cũng tuyền thấy ngừi đẹp bên cạnh , thích chí heng !

      Xóa
    3. Các người đẹp tớ dùng để câu nhử kẻ địch nên bi giờ hết sạch rồi. chỉ còn mỗi Mít đương bận ngắm cảnh chiến trường xưa thôi.
      Qua Tết, tớ sẽ mần tiếp điệp vụ, sẽ bắt đầu bằng những chữ :" Những tiếng súng chát chúa vang lên, bay thẳng vào..."
      Còn bây giờ thì phải bận chúc Mít cái đã : Chúc bạn đón Tết an khang và ngồn ngộn xinh đẹp. .

      Xóa
    4. Kha kha kha !!! Chúc gì hổng đụng hàng thế ? Hehehe !!! Chắc Mít phải ăn nhiều thật nhiều mới thực hiện lời chúc được .

      Xóa
    5. Cứ vô tư ăn nhiều, Mít ạ. Bởi Mít đã ngon thì nhìn đâu cũng thấy đẹp.
      Nếu đồ ăn quá nhiều thì san sẻ bớt cho mình nhé. Dăn trước đấy. "))

      Xóa
    6. Ừ tớ sẽ san qua Sò , tớ sợ mập mà .
      Mấy tiếng nữa là hết năm cũ rồi Sò ơi , năm mới với Sò dồi dào sức khỏe , nhiều niềm vui và đầy ý nghĩa nha Sò ! :D

      Xóa
    7. Thích lời chúc của Mít ghê. Ngây ngất.

      Xóa
  9. Chúc bạn luôn vui vẻ, hp nhé . Chuyện thật hấp dẫn và lôi cuốn người đọc đấy, chúc mừng nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc chị CG đón Xuân mới rộn rã niềm vui, chị nhé.

      Xóa
  10. Điệp vụ này bất khả thi rồi thầy ạ...Z7 lại bỏ thầy đi rùi hả. Ra tết thầy kể chuyện điệp vụ tìn iu cho li kỳ nhé. Hihi thế còn điệp vụ Hoa Điệp Vàng thì sao thầy nhỉ. Lạ một chỗ là chưa thấy chị em đáp máy bay sang đây. Hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là mật vụ, Z7 luôn nêu cao tinh thần quên mình vì công vụ kể cả việc bắt sống gã X-men rất chi là khó khăn.
      Chị Điệp của em thích đi ca nô, bắt cá chép ở hồ La ngà nên thầy chưa tuyển dụng ngay. Em Gà đừng mật báo điều này cho Điệp nhá vì thầy sẽ phải vượt sông ĐN, sông La ngà rất nhiều lần nữa.
      Chúc em Gà vui đón Tết với bánh chưng xanh, thơ tranh treo đầy nhà nhé.

      Xóa
  11. mải đọc bài mà quên mất cả thời gian- hiiii chúc anh trai chúc ngủ ngon-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mưa thức mình ngủ
      Vì mưa ấp ủ
      Giọt nước mát lành
      Ru giấc ngủ xanh
      Xóa tan nóng nực

      Mưa ngủ mình thức
      Thì...thì...biết đấy là đâu. Hì hì.

      Xóa
  12. Lát sau Z7 nháy mắt với Còi, đứng dậy đi về hướng phòng dành cho các quí bà.


    Đoạn này nghe hay nhất.....nhất.....nhất Quang Trần ơi......hihihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được vô Restroom để nghỉ ngơi, trút cạn tâm tư lắng đọng không dám phô bày giữa chốn đông người thì cánh đàn ông hạnh phúc lắm. Chắc Z7 cũng thế.
      Thấy Ngọc Dung cười, mình cảm thấy sung sướng quá trời. Hì hì.

      Xóa
    2. Chỉ còn vài giờ nữa là đã sang năm mới rồi,Ngọc Dung sang thăm và chúc Quang Trần năm mới cầu gì được đó,ước gì có đó và mơ gì thấy đó........dzọt ngay kẻo bị rượt.......hihihi......

      Xóa
    3. Cám ơn Ngọc Dung.
      Bạn chạy thật khéo léo, duyên dáng nha.
      Thấy NG vui là QT cười híp cả mắt, ko thể thấy NG xinh đẹp đang ở đâu mà rượt theo. :)

      Xóa
  13. Sao mình vẫn thích thể loại trinh thám bạn ạ, sang chúc xuân an lành bạn nhe1`, bạn bấm vào Đây xem nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình Tết rất đẹp.
      Cám ơn Mẫn đã chia sẻ.

      Xóa
  14. Thầy ơi.mạng bên em bị lỗi...muốn qua nhà thầy mà lắt lẻo khó đi quá. hum nay phải đáp máy bay chuồn chuồn ớt chạy như vịt mới sang đc nhà thầy. Chúc thầy đón một năm mới , nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỉ lần hạnh phúc a. hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên tất cả, dường như hạnh phúc đang lâng lâng nhờ những lời chúc của em Gà.
      Mời em Gà chung vui ngày Tết với Lốc gờ.
      Vui Xuân nhưng thầy ko quên nhờ nhà mạng đào đường, xẻ hẻm ngoằn ngoèo, bắc cầu tre lắc lẻo cho khung cảnh Xuân thêm duyên đó mà. :D

      Xóa
  15. Điệp vụ cuối cùng của năm Tỵ, bao giờ thì điệp vụ đầu tiên của năm con ngựa thế QT ui.
    Đầu năm qua chúc đv Còi chui sâu luồn khéo, ko bị lộ nhé :d

    Trả lờiXóa
  16. Nhà Pác ăn tết có vui không
    Bánh chưng giò chả có căng lòng
    Chúc Pác hạnh phúc no đủ nhé
    Ấm cái pụng rồi chơi lông nhông ...........
    ......
    Hehehe...........sang thăm chúc tết nhà Pác đây -AN KHANG PHÚC LỘC -nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quí hóa quá. Rồng đến nhà tôm.
      Cám ơn cụ Min nha.

      Xóa
  17. Sang thăm bạn, chúc năm mới thành công nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Em mời Mẫn một ly mừng Xuân ấm áp,hạnh phúc tràn trề, thành công đại thành công.
      Xong rồi cụng ly tới lúc nào xỉn thì thôi nha. Hihi.

      Xóa
  18. Ôi thầy ơi..không đáp đc máy bay sang nhà thầy thấy thầy cũng lắn mất tiêu...chắc lại có điệp vụ mới ạ..haiz..cái điệp vụ này cũ quá rùi!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy dấu vết của Phở Gà rùi nè.
      Phở...thơm ngon nhá.

      Xóa