Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

ĐIỆP VỤ CUỐI CÙNG



  Viên sếp  mật vụ  họ Trần lùn tịt trông giống như con tắc kè hoa đang cố bám vào chiếc  bàn làm việc rộng mênh mông. Có lẽ sinh khí của con người  hắn dồn hết cả để nuôi chiếc mũi to bè li ti những vằn máu. Y kết thúc :
-Ông đi được rồi đấy.
  Sò bị âm thầm hốt lên cơ quan mật vụ quốc gia, lặng lẽ cả lúc đi lẫn lúc được trả về. Gọi là cơ quan mật vụ bởi Sò chả biết họ làm những cái quái gì. Riêng viên sếp họ Trần sắm vai giám đốc kinh doanh tại công ty  Sò đang làm nên gã  biết y tý  chút. Nụ cười xởi lởi, thường trực trên khuôn mặt y  thường che giấu hoàn hảo bản chất giảo hoạt, chuyên nghề “ ném đá giấu tay “ để trục lợi. Y  dùng tiền chùa lân la với cánh báo chí  để được đăng bài ca ngợi tinh thần quốc tế vô sản của một chuyên gia Sô viết, gián tiếp đánh bóng  y nhưng  đồng thời  có thể  dùng lợi lộc, tiền bạc để nhử mồi, giật dây những  kẻ khác đến tận nhà những người không ăn cánh nhằm gây sức ép đến cùng.
  Đối với  những kẻ như y, mọi chuyện đều không phải để đùa.
  Bỗng dưng Sò bị gắn mác điệp viên, nhét vào tay nhiệm vụ bất khả thi : phải tìm cho ra và lấy lại bằng được những mảnh mật khẩu kích hoạt  giàn phóng hạt nhân đang nằm trong tay bọn khủng bố. Làm như thế nào là việc của Sò. Nếu không tìm ra được hoặc để sự việc này dây dưa kéo dài thì chỉ có Sò là kẻ duy nhất đã biết mật khẩu  nhưng cố ý giấu và gã sẽ bị trừng trị như một kẻ phản bội quốc gia- viên sếp mật vụ cảnh cáo.
  Sò thất thểu ra về.


-Chuyến bay  đến Vietnam mang số hiệu Bão táp sẽ khởi hành vào lúc…
  Sò vội vã khoác hành lý, qua cửa kiểm tra an ninh nghiêm ngặt để chờ lên máy bay. Bây giờ Sò đã mang tên thuần Việt là Còi, còi cọc. Phải luôn thuộc làu điều này.
  Chiếc  máy bay  Bão táp rùng mình, ngóc đầu lao vun vút trên đường băng. Còi vội vàng nhắm mắt. Lúc mở mắt ra chạm ngay vào nụ cười xinh xắn của cô gái ngồi hàng kề bên. Còi thấy lâng lâng, dịu êm như được chúa đang cứu vớt. Nhất định sẽ lân la làm quen, lợi dụng cô gái đẹp đó làm mỹ nhân kế trong điệp vụ của Còi :
-Cô có nụ cười rất đẹp!
-Anh cũng là người Việt Nam ?
-Vâng. Tôi vừa được đặc cách làm xong  luận án tiến sĩ khoa học kinh tế. Tuy xa nhà có vài tháng  nhưng nhớ đến nao lòng.
-Chắc anh nhớ người yêu ? Cô gái cười ,hé lộ ra góc răng ngọc ngà trắng muốt đang e ấp trong đôi môi hồng  thơm tho, ngây ngất.
  Ái chà ! Đang định thăm dò hay chỉ là phép xã giao đây ? Còi giấu ngay phấn khích. Tim đập thình thịch rộn ràng dường như muốn lọt qua lồng ngực, trườn vào cổ áo trắng muốt, căng tròn phía trên trái tim của cô gái để kết  giao :
-Bây giờ nước mình đang đổi mới, làm việc gì cũng cần bằng cấp nên tôi dành thời gian để gắng học hành, chưa có người yêu cô ạ. Còn cô chắc cũng chưa có người yêu ?
- Anh thử đoán xem  - Cô gái thoáng lưỡng lự.
-Đoán chuyện người khác trong khi mình chưa biết gì nhiều thì cũng hơi kỳ, sợ thành kẻ ăn ốc nói mò.  Nhưng đảm bảo lần này  tôi đoán trúng, đó là cô đã có người yêu…  Bởi vì …cô rất đẹp. Cho dù cô chưa kịp yêu ai thì cũng ít nhất  có vài người đã thầm yêu  cô… À, mà quên. Nãy giờ tôi bối rối quá nên chưa kịp nói tên. Tôi tên là Còi- Quang Văn Còi.

                                                      Hết phần 1.
( Sò đổi tên người, tên địa danh ở nước ngoài thành tên tiếng Việt cho bạn bè VN dễ đọc. Không có ý gán ghép, bôi bác những người tốt việc tốt ở Việt nam. Còn trúng nhầm ngay  những kẻ xấu thì ráng chịu, mặc kệ.)

19 nhận xét:

  1. Ái chà !
    kết giao của sò thât là độc đáo;

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là những bài tủ của nhiều người. Nhưng bị tủ đè lại là chuyện quen thuộc.
      Bé Chăm giỏi giang đừng học tủ nha,Nếu lỡ bí thì thả phao hay quay phim được rồi. :)

      Xóa
  2. Vô nhà anh Quang Trần toàn chiện trinh thám, giỏi thiệt hì hì

    Chuẩn bị tết chưa anh ơi ?
    Chúc vui như thể xuân đang đến nhà (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí mật nha. Mình đang thả câu chùm đó. Vớt vát được tý hồi hộp nào hay tý đó, năng nhặt chặt bị. Hè hè.
      Cám ơn Bạch Dương nhé.
      Dạo này mình đi hoang, chui bụi.Trước khi lo Tết nhất định mình phải đi thăm nhà các bạn vài vòng.

      Xóa
  3. mình thích chuyện nầy, sang đọc và chúc bạn vui vẻ an lành bạn nhé. một đoá hồng tặng bạn, bạn bấn vào ĐÂY để xem nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã đọc từ đầu tiểu thuyết này đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Ái Nữ đã sang thăm và “quét “ qua những dòng chữ tạp nhạp của mình.
      Đơn thuần đây chỉ là những kỷ niệm, suy nghĩ chắp nối rời rạc, không đầu không đuôi lâu lâu lại ùa đến mà mình mượn anh Sò loắng ngoắng vài dòng.
      Hồi nhỏ có vài lần mình tò mò đọc Giải đi sớm (HCM), Thuật hoài ( ĐD) và nhất là bài vè :
      Chiều chiều én liệng truông Mây
      Cảm thương chú Lía bị vây trong thành.
      Cảm thấy những man mác, u uẩn, mau tàn phai của một đời người.
      Có một số người ( chẳng hạn như mình ) không có tinh thần cứu nước, ko thích gây chiến đánh nhau, không thể làm người hùng Spactacus… nhưng luôn bị vây hãm, chết mòn trong nỗ lực làm lụng, kiếm đủ cơm ăn áo mặc qua ngày.
      Nên nhiều khi bị bất đắc dĩ trở thành…điệp viên lang thang. Hihi.

      Xóa
  5. Thầy ơi ... Em mang bánh tét bánh trưng kẹo mứt trà rượu qua chúc tết Thầy , mới vào tới cửa thấy " điệp vụ cuối cùng " em cũng tò mò lém .... eo ơi dài quá ... mà thôi cứ đọc xem nó ra làm sao .... ai dè.... càng đọc càng phê , cứ tủm tỉm cừi hoài và em nghĩ bụng ... sao lại có người viết văn dí dỏm đến vậy . cái đoạn lày lày "...Chiếc máy bay Bão táp rùng mình, ngóc đầu lao vun vút trên đường băng. Còi vội vàng nhắm mắt. Lúc mở mắt ra chạm ngay vào nụ cười xinh xắn của cô gái ngồi hàng kề bên. Còi thấy lâng lâng, dịu êm như được chúa đang cứu vớt."
    dzui pà cố lun , hẳn lúc này Thầy đâu còn nhớ tới TĐV đúng hông ? ..huhu ...đọc đến đây trái tim bỗng nhói lên một phát ... chết nửa con người . Thôi em vìa đây , mang hết bánh mứt zdìa....không tết nhất rì nữa ...hixhix...i con bứt tóc tai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều cuối cùng lắm bé Điệp à.
      Cám ơn Điệp đã bận sang thăm nhà mình.
      Nửa còn lại của Điệp thế nào rồi khi biết mình tranh thủ lúc Điệp vắng nhà mình đã qua chôm sạch cây cảnh, tranh ảnh ?

      Xóa
    2. Thầy ơi... cứ mặc sức mà chôm ...em cũng chôm chỉa cùa anh đẹp dzai Hu Gồ đóa , chỉ có hình em là của em thoai , nếu Thầy chôm thì phải hỏi ý kiến em trước nhá , tự nhiên lấy là em bắt Thầy làm bản kỉm đỉm đó, Thầy nhớ chưa?????????????

      Xóa
    3. Chắc Điệp và thầy phen này đều làm kiểm điểm rồi.
      Điệp cứ vui tung tăng cùng Xuân nhé. Để thầy làm kỉm đỉm thẳng dới anh Hu Gồ lun một thể.

      Xóa
  6. NN chào bạn QT
    Được thưởng thức câu chuyện hay
    chúc bạn và gđ tết thật vui và HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bé Niềm Tin thật giỏi, chúc Tết dễ thương quá.
      Cám ơn NT nhé.

      Xóa
  7. CHUC NAM MOI TOT LANH THANH CONG HANH PHUC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị Nhã My.
      Chúc chị luôn dồi dào sức khỏe,cùng gia đình hưởng mùa Xuân ấm áp hạnh phúc.

      Xóa
  8. Năm mới rùi Thầy ơi ... Một năm mới toại nguyện mọi ước mơ nè ... an khang thịnh vượng , vạn sự như ý Anh nhé .. à wên Thầy nghen !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Điệp.
      Vâng. Thầy nhất trí xuống làm anh cho nó Xuân tình. :))

      Xóa
    2. hí...hí... Thầy làm em phì cừi .... voăng hết cà fia vào máy tính roài ...

      Xóa