Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

YÊU LÀ CHẾT TRONG LÒNG MỘT TÝ



PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG :

Đồi núi cheo leo, dáng vắt veo
Dài chân xẻ dọc lối ngoằn ngoèo
Lên đỉnh trời mây phơ phất gió
Đá dựng, non cao, nước giữa đèo.














( Câu đầu đạo 99%  ý tưởng  của người khác, hình chôm đại trên Net, chưa được cấp phép.Xin các cụ ông cụ bà chính chủ niệm tình xá tội, đừng bắt em xóa. Nguồn cơn : bổ sung thêm vào ngày 13.05 để tăng lực cho xúc cảm yêu...nước. )

CẢNH ĐẸP THANH BÌNH :

Phong cảnh non cao thật hữu tình
Sương giăng bàng bạc túp lều xinh
Sư ông thong thả khua tom chát
Bác phóng viên nâu mải chộp hình.



( Hình liễm bất hợp pháp bên nhà Sư cụ Tịt- 13.05 )


VÌ SAO NÊN NỖI ?
Hôm nay có một bạn net trưng lên cái gọi là “ công hàm “ của TT VNDCCH Phạm Văn Đồng gởi ông Tổng lý Chu Ân Lai về việc ủng hộ bản tuyên bố của ủy ban gì đó ở Trung quốc, ghi nhận và tán thành việc xác lập hải phận 12 hải lý. Google thêm em thấy có bạn  chép lại một phần nội dung tuyên bố hải phận, có đề cập đến quần đảo Tây Sa và Nam Sa.
Thực hư, đúng thẩm quyền, tuyên bố chủ quyền các quần đảo và hải phận có hợp pháp theo qui định các nước hoặc có tuân thủ đúng những luật lệ, thông lệ của quốc tế hay không…để dành cho chính quyền, quốc hội các nước, giới luật sư thành thạo, những người am hiểu lịch sử...xem xét và phán quyết.
Em là dân ngu ku đen, có một thắc mắc không hề nhỏ : Tại sao Trung quốc gọi các quần đảo Hoàng sa ( tiếng Pháp :  Paracels ou de Kat-vang)  là Tây Sa và quần đảo Trường Sa ( tiếng  Pháp :vui lòng search Google, em làm biếng quá) là Nam Sa trong khi các quần đảo này đều được coi là nằm hoàn toàn ở phía nam Trung Quốc. Theo cách định hướng trái phải, tả hữu gì đó của người Trung quốc xưa nay, lật bản đồ ra em thấy : phía Tây của Trung quốc không không hề có đảo và biển, chỉ có ở phía  Đông và  phía Nam Trung  quốc. Nếu chỉ nói chữ Tây sa  chung chung thì có thể hiểu toàn bộ các quần đảo phía Tây ( bên tả) Sa bao gồm các quần đảo thuộc Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản từ Hokaido đến Senkaku ( Điếu Ngư) đều thuộc Trung Quốc. Về phia Nam Sa , tất cả các quần  đảo của Việt nam, Philipin, Indonesia, Malaysia…đều có thể thuộc về Trung quốc. Lướt qua vài dòng lịch sử, tất cả những quốc gia này đều là những phiên quốc, thuộc quốc hoặc từng giao thương buôn bán với thiên triều Trung Hoa thời xưa. Phải chăng những kẻ cai trị Trung Hoa ở thế kỷ 20 tự vẽ nên những tên gọi, những bản đồ mơ hồ để làm tiền đề cho lớp con cháu sau này ôm mộng đế vương, tiếp tục bành trướng xa hơn nữa so với tiên tổ ?
Dù Trung Quốc có gọi Tây Sa, Nam Sa hay kiểu quái gì đi chăng nữa nữa , đã chứng tỏ TQ tự tiện, cố tình nhập nhèm tên gọi về vị trí địa lý, lãnh thổ. Nếu không, Trung Quốc hãy giải thích, chứng minh rõ ràng bằng những tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý xác đáng.

Trên lãnh thổ Việt nam thống nhất không còn tồn tại 3 chính phủ :VNCH, VNDCCH và CP CMLTCH miền Nam VN, Hiện tại chính phủ nước CHXHCNVN là người đại diện duy nhất thừa kế 3 chính phủ kia, điều hành mọi hoạt động các cơ quan công quyền trên toàn lãnh thổ VN thống nhất tuân theo qui định của hiến pháp và pháp luật VN hiện hành. Chính quyền Việt Nam có quyền yêu cầu chính quyền Trung quốc giải thích rõ ràng tất cả những tên gọi mơ hồ, bản đồ tự tiện vẽ nếu nó ảnh hưởng đến quyền lợi của các nước khác, chứng minh chủ quyền bằng những cơ sở pháp lý, những tư liệu lịch sử đầy đủ. Các nước khác và cả Trung quốc cũng đều có quyền như vậy. Nếu chưa rõ ràng, chưa tuyên bố chủ quyền hợp pháp , không thể ngang nhiên dùng vũ lực chiếm đoạt.

50 nhận xét:

  1. Nếu đòi được giải quyết thỏa mãn các vấn đề đấy thì làm dek gì có tranh chấp nhờ?
    Thắc mắc... ho lao!
    Bây giờ phải lo giải thích tàu Việt Nam đã tông 171 lần vào tàu Khựa kia kìa. Mệt không!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “ đòi được giải quyết thỏa mãn...” coi bộ ham quá nhể. Éc éc. Dưng mà Còi thấy các đại gia, chí phèo...ham yêu sách, gây tranh chấp để hòng được thỏa mãn nhìu nhìu hơn cả. Hehe
      Mún cường phải cương, xong nghỉ giải lao, chứ đâu vỗ cánh hoài được.Nói chung cần kiềm chế sự sung sướng ở mức độ nào đó, sợ gì chuyện bịa đặt của Tàu.Tàu gây hấn chỉ chờ VN bóp cò đáp trả để tăng thêm yêu sách, lu loa. Còi nghĩ , Vn cần đưa ra yêu cầu minh bạch, thưa kiện về việc TQ nhận xằng, cưỡng chiếm lãnh thổ, biển đảo bất chấp luật lệ quốc tế thì dễ được nhiều nước ủng hộ cho dù mục đích riêng tư của các nước này ra sao đi chăng nữa. Thực tế, từ thời Pháp bảo hộ đã có những tuyên bố chủ quyền, cắm mốc, đưa dân cư lên sinh sống ở một số đảo thuộc 2 quần đảo HS-TS. Ghi chép, sử sách về việc VN từ lâu đã khai thác các đảo ở HS-TS cũng rõ rệt hơn một số nước khác.
      Nhưng đừng vội ham hố ôm gần trọn biển Đông rồi chơi trò cưỡng bức như anh Tàu khựa đâu nhá. Nếu đủ cơ sở pháp lý, yếu tố lịch sử về những đảo có tên tuổi cụ thể , về sau này VN có thể CÂN NHẮC tuyên bố chủ quyền những đảo đó, cho dù nó ở xa hơn so với những đảo khác. Những đảo còn lại thuộc 2 quần đảo HS- TS , VN vẫn bảo lưu quan điểm về chủ quyền nhưng vẫn có thể “ chung sống hòa bình” với những nước khác. Nên thế.

      Xóa
    2. "Nhưng đừng vội ham hố ôm gần trọn biển Đông rồi chơi trò cưỡng bức như anh Tàu khựa đâu nhá. Nếu đủ cơ sở pháp lý, yếu tố lịch sử về những đảo có tên tuổi cụ thể , về sau này VN có thể CÂN NHẮC tuyên bố chủ quyền những đảo đó, cho dù nó ở xa hơn so với những đảo khác".
      Chữ nếu mà QT dùng, có ý nghĩa là đang hoài nghi đấy!

      Xóa
    3. Thế Chim có nghĩ rằng trong những người biểu tình , giương cao biều ngữ yêu nước hùng hồn ...có bao người đặt lợi ích bền vững của Tổ quốc lên trên hết, có bao người mượn cớ để thỏa mãn những cái riêng tư ? Đảng CSVN là tổ chức mạnh, đông người, lãnh đạo nhiều thành công cho đất nước, vậy cứ trở thành đảng viên là có thể có khả năng lãnh đạo, có quyền chỉ dạy những người khác? Có khi nào họ chui vào Đảng để mong vơ vét, hưởng lạc và làm xấu đi hình ảnh của Đảng ?
      Ở Ucraina, tài sản những lãnh đạo như Timosenko ( cách mạng cam),Yanukovic...tăng lên vùn vụt có phải chăng nhờ "nắm" được nguồn khí đốt giá rẻ của Nga ? Mượn danh chống tham nhũng, mượn danh "dân chủ, cách mạng" những kẻ Maidan lên tiếm ngôi bằng bạo lực, không ngại ngần dùng quân đội, những kẻ holigan để giết công dân của họ ??? Kích động lòng tự hào vô lối, kích động lòng hận thù dân tộc Ucraina- Nga sẽ là biện pháp dễ dùng đối với kẻ cầm quyền nhưng sẽ là thảm họa đối với đất nước Ucraina.
      Rõ ràng hoài nghi luôn luôn có cơ sở để mà lo lắng, suy nghĩ thấu đáo hơn. Ở những vị trí lãnh đạo một đất nước tệ nhất là khi những kẻ "không có tầm" leo lên. Mình từng thắc mắc : nếu ko bị bắt quả tang thói say mê cờ bạc của ông tổng PMU18 Bùi Tiến Dũng, một khi ông này lên lãnh đạo đất nước, liệu có nợ tiền chơi bài mà thế chấp, bán luôn vài tài sản ( đảo chẳng hạn) của nước nhà ko nhỉ ?
      QT vẫn còn hoài nghi, théc méc rất nhiều điều chưa được biết rõ.

      Xóa
    4. Câu hỏi: Tại sao Trung Quốc cố đưa giàn khoan dầu vào vị trí này, ở thời điểm này?

      Trả lời: Lý do có khả năng nhất là chính trị chứ không phải kinh tế. Về kinh tế, khu vực mà giàn khoan dầu này hoạt động có rất ít mỏ dầu đã được xác nhận hoặc có thể khai thác. Hơn thế nữa, giàn khoan có giá tới 1 tỉ USD thì hoạt động hàng ngày cực kỳ tốn kém; đặt ra câu hỏi tại sao CNOOC lại thăm dò ở một vùng có triển vọng rất không chắc chắn. . .

      Trên đây là trích trã lời phỏng vấn cho báo The New York Times của giáo sư M. Taylor Fravel, khoa chính trị M.I.T.

      Nếu đúng vậy, có khi nào QT hoài nghi rằng bọn Khựa có phần muốn khoan vào mâu thuẩn giữa nhân dân và chính phủ ta, như lá hư chiêu để ly gián kg?

      Xóa
    5. Bác QT đưa ra nhiều nội dung mỗi nội dung nếu mà đưa ra bàn cãi thì nói mấy ngày không hết.
      Tôi nói đơn giản chuyện hai nhà hàng xóm cạnh kề tranh nhau tí ti đất do xưa còn yêu thương tối lửa tắt đèn có nhau chả ai mún làm hàng rào chi cho mệt. Sau này đất lên giá, bên nào cũng đòi tí ti đó là của mình.
      Đừng mơ chuyện hai nhà ngồi bàn thương lượng, tôi đảm bảo có chửi mắng cọ quẹt chắc luôn. Nếu các hàng xóm tốt còn đỡ, hàng xóm xấu xúc lô vô thì chỉ có nước sứt đầu mẻ trán.
      Chính quyền có can thiệp cũng khó, đằng nào cũng bảo hai bên trưng ra sổ đỏ sổ hồng rồi bảo hai bên tự thương lượng. Nhưng tôi e còn khuya mới ra ngô ra khoai.

      Xóa
    6. Thêm một ý kiến nữa là:
      Vấn đề biển Đông đang rất nóng, mà QT phải dùng cái tít trai gái để câu views cho bài này, thì xem ra nên gỡ bài đi thì hơn.
      Hehe!

      Xóa
    7. @Trâu Đạika : Được đạika đặt câu hỏi sát bên câu trả lời báo Thai Mờ của GS Tay Lo là em thấy lâng lâng phê rồi. Hihi.
      Dù đạika còn mai danh ẩn tích nhưng em cảm thấy Trâu đạika, nhiều đạika và các anh chị blog đã có những cách đặt vấn đề, phân tích sự việc, luận chiến, hóa giải ...sắc bén nhiều vấn đề khác nhau nên chắc chắn đạika và nhiều anh chi khác đã có hướng giải đáp rồi.Em chỉ xin tóm tắt: TQ đã đem dàn khoan made in China để khoan sâu vào thềm lục địa VN, chắc chắn họ đã toan tính đủ thứ " chi phí " ( cost) để khoan được nhiều thứ ngoài dầu khí như đạika đã nêu. Nhưng VN và và nhiều nước khác cũng có thể dùng đối sách hứng và khoan lại từ chuyện giàn khoan cho đến những vấn đề đối nội, đối ngoại khác . Chúc Trâu đạika khỏe, mài sừng thật bóng nha.

      Xóa
    8. @ Chim Biển : Phản đối tên QT đã phải dùng cái tít trai gái để câu Chim...Biển trong khi đang ngồi xó nhà gõ bàn phím. Muốn ăn món Chim Biển nướng hãy dũng cảm vác cần câu ra biển.Thật lo lắng một khi tên QTvì lý do thất tình nặng, y chuyển sang nghề chém gió loạn xạ ,rủi ro làm Chim Biển tuyệt chủng. Phản đối tên QT. Và sau đây em xin sô hàng chuyện riêng tư em đã chia xẻ công khai trên G+ hơn một năm trước. Hìhì :


      Quang Trần
      Được chia sẻ công khai - 07-03-2013

      - Có bạn nào đó gởi cho mình video cảnh biểu tình chống Trung quốc lấn chiếm HS, TS của VN. Cám ơn bạn đã chia sẻ. Mình nghĩ việc biểu tình cũng là một trong những hình thức thể hiện lòng yêu nước, một cách thể hiện mối quan tâm hay quan điểm nào đó. Và còn hàng triệu người Việt Nam thể hiện lòng yêu nước bằng việc đổ mồ hôi xương máu để làm lụng, để xây dựng công trình; những người dám chống bọn cường hào khoác trên người đủ màu áo đẹp đẽ, những người chống bọn tham nhũng sâu mọt; những người vô danh đang âm thầm nỗ lực để chặn bàn tay xâm lược của Trung quốc hoặc những nước chuyên đi áp chế các các nước nhỏ khác…Tất cả đều đáng quí trọng.
      Mình rất phục cách biểu tình của người Nhật, chính phủ TQ khó có cớ mà kiếm chuyện. Mà nước Nhật chắc hẳn đã mạnh và giàu . Nhiều người TQ ( ko phải tất cả) mượn cớ biểu tình để đập phá, hôi của, kích động hận thù, thậm chí còn hả hê tung những clip, hình ảnh tệ hại này ( chắc họ muốn được cùng nhau nổi tiếng chăng ?)



      Hiển thị bớt


      Quang Trần
      08-03-2013


      Trả lời

      Có lẽ đến lúc nào đó mình sẽ ghi lại việc giữ đất chổ ở của mình trong suốt mười mấy năm trước một nhóm cường hào gian ác khoác vỏ áo CB, đ/v ở địa phương. Đặc điểm của bọn chúng : luôn nói đến những từ đẹp đẽ, cống hiến, dân chủ; luôn hạch sách bắt lỗi người khác từng ly từng tí theo điều này , chuyện nọ...( thường để thỏa mãn quyền lực, phục vụ chuyện riêng tư). Chúng chả bao giờ làm theo chuyện chúng đã nói . Chúng bắt đầu bằng những tên giống như trộm vặt, lấn đất từng tý.Chúng gây rối , dùng đủ kiểu,lôi kéo thêm đồng bọn ,hù dọa, giả vẻ nhân nghĩa, cả việc mượn tay chính quyền địa phương ... để chị em mình mệt mỏi,chấp nhận lùi cách đường ranh cũ một vài tấc đất. Chị em mình đã sơ xuất trong việc để chúng và đồng bọn căng dây đo chồng lên một móng nhà cũ vài cm trong bản hòa giải thành. Lúc này chúng biến thành cướp cạn tàn ác, chẳng cần đeo mặt nạ đạo đức, dân chủ, cống hiến...Chúng yêu cầu đập móng này và móc toàn bộ móng cũ lên để kiểm tra toàn tuyến theo biên bản hòa giải.
      Nhưng đáng đời bọn gian ác xảo quyệt. Chúng bị chính những người trong chính quyền địa phương ( mà bọn chúng hay hô hoán, kêu réo, sai vặt ...xuống kiểm tra nhà chị em mình) đã quay trở lại nhà chúng và lập biên bản nhiều việc chúng ngang nhiên sai lặc lè,. Vậy mà bọn chúng không hề thấy nhục nhã.
      Nhưng mình đã bạc tóc đi rất nhiều, sa sút sức khỏe, thỉnh thoảng lồng ngực nhói đau.Nhớ có lần ngồi ăn cơm chung với anh Mươi con cô Hai,mình có hỏi : Ủa, anh mới lên chơi hả. Anh Mươi la lên :" Trời ! Mày nãy giờ ngồi ăn chung với tao cả tiếng đồng hồ, nói chuyện rổn rảng mà còn hỏi vậy hả.?Mày có bị bịnh không ? ". Đơn giản là nói chuyện theo suy nghĩ, nghe nhìn thấy nhưng không hình dung được đó là anh Mươi.
      Phải đối phó với bọn người này, mình thấy thật gian nan và ngao ngán quá.
      Hiển thị bớt

      Xóa
  2. Đây là còm Sò đã xâm mình hóng hớt bên nhà anh Pín mlb các đây vài hôm :
    Có lẽ TQ lợi dụng tình hình ở Mỹ - EU ><Nga ở Ucraina, Nga cần xích lại với TQ để có tiếng nói ủng hộ nên TQ rảnh tay leo thang lên một bước mới , khá nguy hiểm và ngang ngược. Cứ nhìn cảnh họ nã đại liên vào CS HQVN tay không tại Tsa năm 1988 có thể thấy họ quá dã man, bất chấp. Đối đầu với Nhật ( có tiềm lực QS manh, có hiệp ước phòng thủ chung với Mỹ ) họ sẽ quấy rối, tạo áp lực bằng những tàu cá giả dạng, tàu bò nghiên cứu khoa học...Riêng với VN ở sát bên , họ ko ngần ngại sự dụng tàu, máy bay quân sự để uy hiếp. Em e rằng họ chưa chịu rút giàn khoan ngay. Họ sẽ cân nhắc mọi thứ ( chi phí, phản ứng của VN & quốc tế, mặc cả...) mới chịu tuyên bố “ cuộc khảo sát, thăm dò thành công, thắng lợi hoàn toàn” và khẳng định chủ quyền (bịa đặt, mơ hồ ) về khu vực biển của quần đảo HS.v.v.v.. Họ chỉ chờ tiếng súng từ phía VN để gia tăng thêm yêu sách. Nếu kéo dài đụng chạm,VN có thể tổn thất thêm về tàu ( họ quây, bắt giữ 1 vài tàu ), người ( bị thương, rơi xuống biển...). VN cần tổ chức đội hình chặt chẽ, hỗ trợ nhau kịp thời. Phản ứng qua đường ngoại giao, các kênh thông tin và có thể sau này ở cả các tòa án quốc tế. Dù ko trói được 1 tay của TQ nhưng cũng để khẳng định cả về lâu dài : VN ko bao giờ thừa nhận những vùng biển đảo (HS, TS) mà TQ tự vẽ là của TQ. Nhưng cũng cần bình tĩnh, kiềm chế & đánh giá ảnh hưởng mọi mặt ( Ktế, QP...) khi đụng độ với TQ...

    Trả lờiXóa
  3. Còn đây là kiến nghị của Sò,góp phần giải tỏa cái căng...thẳng, thể hiện lòng yêu nước nồng nàn trên bàn phím. Khẹc khẹc :
    Rối nhể. Sôi máu. Em muốn tẩn bọn Tầu ra trò nhưng chưa biết oánh kiểu gì cacc ạ. Hay là em kiến nghị liên các bộ Giao- Cuốc- Môi cấp phép cho cái ông gì (sx tàu ngầm ở thái bình thì phải) đem tàu ra thử nghiệm tại kvực giàn khủngđó, vừa thể hiện được chủ quyền biển đảo, vừa thăm dò được thực lực bọn Tầu, vừa chứng tỏ tàu ngầm đó có thể chạy ngầm được , nếu cần ông ý sẽ được anh dũng chiến đấu và sau đó thoát về đất liền bình an...

    Trả lờiXóa
  4. Yêu là chết trong lòng một tý...............xíu thôi Quang hả......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Híhí.Mình biết lối viết không đầu không đuôi về cái biển- đảo, lòng yêu nước sẽ chả ai thèm dòm nên mượn câu Yêu để dụ khị. Được đón Ngọc Dung Tím Lịm vì xinh, mình lời to rồi nha.

      Xóa
  5. Sang PB gặp chuyện thằng Tàu, về blog gặp chuyện Trung Quốc, lên báo gặp tranh chấp, gây hấn. Ôi, mong mọi chuyện qua nhanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều khi QT là kẻ thất tình nặng, xơ cứng tình yêu nên chuyển qua thắc mắc, quan tâm đến lòng yêu nước cho nó được giải tỏa, thêm phần hoành tráng. hihihi.
      Chứ đề tài Yêu,Thương, Vui vẻ khó viết quá chị Nhật Thành Hồ ơi. Hôm nào cho QT chép mấy chuyện vui, dí dỏm của chị nhé. :)

      Xóa
    2. Nếu những chuyện chị kể nó không làm em "chết trong lòng một tí" thì em cứ thoải mái mà chép thôi.

      Xóa
    3. Còn gì sướng hơn khi chết một tí mà tỉnh dậy được, khỏe khoắn hơn .
      Cám ơn chị NTH.

      Xóa
  6. Mình thì không hiểu gì về chính trị, chỉ lên mạng đọc hết tin nọ đến tin kia về tình hình Biển Đông kể từ khi Trung Quốc đặt cái giàn khoan quái quỷ ấy. Mình không hiểu gì nhiều, nhưng chắc chắn là mình yêu nước và căm ghét những kẻ cố tình gây sự, xâm chiếm chủ quyền đất nước rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí cao!
      Thông điệp đã rõ ràng, mạnh mẽ : Khoan gì thì khoan, nhất định không được khoan và hút dầu ở nhà các hàng xóm xinh đẹp, dễ mến. Muốn làm gì thì cũng phải có sự thuận tình, cho phép của chủ nhà.

      Xóa
    2. hiiii. "TQ đã đem dàn khoan made in China để khoan sâu vào thềm lục địa VN, chắc chắn họ đã toan tính đủ thứ " chi phí " ( cost) để khoan được nhiều thứ ngoài dầu khí như đạika đã nêu. Nhưng VN và và nhiều nước khác cũng có thể dùng đối sách hứng và khoan lại từ chuyện giàn khoan cho đến những vấn đề đối nội, đối ngoại khác" . thích câu này của TQ- và em cũng thích câu này của chị TT( cảm ơn chị như nói giùm em.):
      Mình thì không hiểu gì về chính trị, chỉ lên mạng đọc hết tin nọ đến tin kia về tình hình Biển Đông kể từ khi Trung Quốc đặt cái giàn khoan quái quỷ ấy. Mình không hiểu gì nhiều, nhưng chắc chắn là mình yêu nước và căm ghét những kẻ cố tình gây sự, xâm chiếm chủ quyền đất nước rồi."
      ...........
      ghé thăm anh...

      Xóa
    3. Đang mưa từ trong lòng mưa ra, mưa_123. Kéké.
      Mưa suy tư trước biển nhưng ko quên những niềm vui nhé.

      Xóa
  7. Việt Nam Tung Goa -núi mà nền núi -thông mà nền thông -Tung một piển lông với nình hứu nghị tháng như rạng lông ................một thời dân miền bắc đã ca vang bài ca này đấy bác ạ -
    Còn tui thì nghĩ rằng tình thần người Việt có tụ ngàn xưa -và sẽ quyết tâm không để mất những nới thuộc về mình đâu Pác ạ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời tụi mình còn học tiểu học, đã thường nghêu ngao hát bài này với đoạn cuối là "... mối tình hữu nghị sáng như màn đêm.... ". :)))
      Cám ơn TML đã sang thăm, chia sẻ những suy nghĩ.

      Xóa
  8. Điên Biên ta thắng thật rồi
    Bây giờ ta đánh giặc tàu anh ơi

    Chúc anh tuần mới an vui (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pháo ta nã thẳng quân thù
      Khiến chúng bạt vía, đặc ù cả tai
      Mỗi khi sấm chớp bên ngoài
      Địch luôn sợ hãi, lăn quay xuống giường
      Tương ra một đống gầm giường
      Mẹ địch đét đít, thảm thương địch rồi .
      Tuần mới nhiều hạnh phúc nhé, Bạch Dương. :))

      Xóa
    2. Lão này làm thơ.. kinh thật!

      Xóa
    3. Lão nàm xơ Yêu kiểu chẻ iem mờ Chim. Lão đang xướng râm ran khắp ngừi đấi.

      Xóa
    4. HA lo mà bay ra biển Đông thị sát tình hình để còn báo bão, chứ lẩn quẩn ở đây anh QT theo sách Khựa xịt nước . . .ướt đấy hehe

      Xóa
    5. Hehe. Chắc Hải Âu sợ súng của Tàu khựa đã mở bạt.

      Xóa
  9. Ông Quai nón nè ! tui đọc nhiều về thằng Lưỡi bò nì roài, tui túm lại một câu:
    lòng dân thì đã rõ mười mười, chỉ chờ có ở trên tính thế nào thuận lòng dân hợp ý trời là tốt nhất.
    Nếu lỡ có gì xấu, cùng lắm, ông có ra đảo chiến đấu thì dẫn tui theo nấu cơm phụ mấy ông dí. Vậy nha ! tui viết di chúc để thèng con tui lại cho Jang Dong gun roài, hà hà hà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan nghinh cô Tám đã tỏ mặt anh thư, sẵn sàng dẹp quán cà phê- cháo lòng, cỡi cá mập ra biển Đông, cắt toẹt cái lưỡi bò lẫn đuôi bò Tàu đem nấu nướng, ủy lạo chiến sĩ ta. Nhân cơ hội này QT bày tỏ lòng cảm phục sâu sắc cô Tám, lên án những ông bà bán cóc- ổi- xoài, giữ xe...đã thường lợi dụng chỗ đông người nhằm móc túi, chặt chém đẹp bà con ta và làm nhiều việc đáng lên án khác.
      Nói nhỏ với Tám thôi nghe, chính vì lý do đó nên mình ít đi biểu tình, ít đến chỗ đông người. Lâu lâu cho QT ký sổ típ quán cô Tám nha.

      Xóa
  10. Cái tittle của chủ nhà cũng dụ khị được mình rồi hay sao ý, có mặt rồi nè...Xin chào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình hình biển Đông dậy sóng cũng làm sôi sục đồng bào hải ngoại, dù ở bất cứ nơi nào, chúng ta đều cùng chung một dân tộc, màu da, tiếng nói, cầu mong hòa bình trên tổ quốc VN.

      Xóa
    2. Hoài Vy nói quá đúng. Chắc hẳn bạn lại rất xinh đẹp, dễ mến nữa. Khiến mình bối rối không biết nói thêm điều gì .
      Cảm ơn “ Người Bị Dụ Khị “ Hoài Vy đã sang thăm mình.

      Xóa
  11. Sò ơi ! Nếu lại chiến chanh , bùn lắm Sò ! Chỉ mong bình yên ... ! Hết Biên Giới Phía Bắc đến Tây Nam rồi Biển Đông ... Sống bên cạnh nhà một thằng cao to đen hôi lại ị bậy ở bẩn khạc nhổ lung tung hung hăng tham lam hống hách thật kinh tởm khó thở ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang truy lùng tên “cao to đen hôi ...ở bẩn khạc nhổ lung tung hung hăng tham lam... kinh tởm khó thở... ” đang “sống bên cạnh nhà...” đó Mít... ơi ! Chưa gì mình đã ức quá đi.
      Mít nhon xinh, bảo trọng sắc đẹp và sức phẻ nha.

      Xóa
  12. Sang thăm anh để cùng nắm tay anh hướng về Biển đông nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biển là nhà, đảo là quê hương. Nào chúng mình cùng tiến.

      Xóa
  13. ui lạc vào nhà đúng anh điệp viên vừa đi thị sát biển đông về có khác , cập nhật tin tức nóng hổi ghê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thu ơi. Mình tặng Thu mấy viên đá đánh lửa lấy từ đảo xa nè.
      Đang nóng hổi.

      Xóa
  14. Mình chẳng biết chuyện công hàm, công thư ra sao nhưng mình biết năm 1974 hải quân VNCH có đánh một trận tưng bừng vì bảo vệ những đảo đó, chứng tỏ lúc đó chưa là của TQ, và CHXHCNVN hiện nay kế thừa lãnh thổ thì phải bảo vệ, và con dân phải đồng lòng hợp sức giử gìn. sang chúc bạn chiều cuối tuần vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải tìm cách giữ các đảo để mai một chúng mình còn đi du lịch, câu cá ngoài đó , Mẫn nhỉ.

      Xóa
  15. Cái ông Tàu khựa nè ...kỳ cục ghê , chưa cho khoan .... mà giám khoan Thày nhở ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngẫm lại mới thấy dân mình lịch sự ghê.
      Điệp chưa cho khoan vườn nhà, đố ai dám đặt giàn khoan.

      Xóa
  16. QT nhà ta chết trong lòng một xíu bây giờ đã khỏe chưa dzị? khi nào đi đuổi thằng tàu khựa nhớ sang dzủ tui đi theo hén,ra trận QT cứ hài còn tui cứ cười thế là bọn tàu khựa chán bỏ chạy mất dép thôi......hahaha.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọc Dung cứ bảo quản kỹ sắc đẹp mặn mòi là QT mừng lắm!!
      Khi nào QT gom hết giày dép của bọn khựa thì mình sẽ hợp tác ngọt lim với Dung để bán ve chai nhá.híhí.

      Xóa
  17. Cùng mong một ngày biển sẻ bình yên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhịp sincos của biển luôn thăng trầm, bình yên và dậy sóng, Mẫn ơi

      Xóa
  18. Ra nay hồn ngỏ bớ quang Trần
    Khi xưa thẹn mặt lên lần khân
    Nay thực vướng tình hồn bỏ ngỏ
    Lời yêu anh thả xa đến gần ................
    .............
    Nhậu chúc mừng tình đê -

    Trả lờiXóa