Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

CHIA TAY QUAN HỌ


Họa lại bài MIẾNG TRẦU KỶ NIỆM của bạn TAM ANH ĐƯỜNG QUÂN TỬ :


Mình về anh chẳng cho về
Trả anh nón thúng , anh mê thật rồi
Trả anh căng mọng áo sồi
Trả anh mái tóc, đôi môi mịn màng
Đừng đi – em nhé – vội vàng
Lỡ  cong đuôi mắt, bước quàng sang anh
Ngẩn ngơ anh vịn lá cành
Em che duyên ước để dành anh nghe
Ngắm nhìn dải lụa anh mê
Cho anh nắm chặt, dắt về nhé em.

Hình các anh chị quan họ trên blog TAM ANH  thật dễ thương.
Mình chôm về dán trên LỐC mình. Thú thực cũng hơi ngại vì chưa xin phép gia chủ.Sợ mọi người nghĩ rằng mới len chân đi coi quan họ xong thì đã thành kẻ trộm rồi.


39 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Hôm nay mình uống cà phê
      Không đường không đá để tê lạnh người
      Ơ kìa ! Băng đã sang chơi
      Không thèm đá nữa - Uống lời Hà Băng.
      Mình xin tặng luôn HB tem bạc nữa nhá.

      Xóa
  2. Phóng khoáng như thể thừa xăng
    Vì lo liếc dọc té quàng đũng mây
    Làm rơi ly đá trên ngày
    Đóng tim lạnh Băng Hà quay cứng đời
    Sợ người mê mỏi đứng ngồi
    Hà Băng dời gót trả môi Quang cười...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phóng khoáng cũng thể như tôi
      Dọc ngang mắt liếc à ôi sự tình
      Băng tan gót bạn thật xinh
      Quang mà chúi nhủi bạn mình đỡ ngay.

      Xóa
    2. tiếng ai văng vẳng đâu đây-
      như là bn cũ lâu ngày gặp nhau...
      ngó trước rồi lại nhìn sau---
      chỉ BĂNG với ĐÁ ly cà(fe) cùng Q....!!!
      .............
      mưa sang thăm cho TQ thấy Băng( ĐÁ) thế này chủ nhà bớt nóng nực chưa nè...( thấy 2 ng nc vui làm mưa nhớ tới cô bn của mưa quá ...huuu khóc rùi...)

      Xóa
    3. Mưa sụt sùi đã làm tan hết đá băng rùi. Hổng biết giờ lưu lạc nơi mô nữa. Bùn chút.
      Mình tặng bạn câu chuyện " MỘT LẦN LÊN CAO NGUYÊN TÔI ĐÃ MẤT NGƯỜI IU" :
      Vượt qua Nhân cơ đất đỏ quạch, gã hí hửng phải đến BMT trong đêm bằng được để uống cafe. Lần trước gã kiếm cớ mua thuốc lá nhưng chưa kịp tán tỉnh người đẹp Cao nguyên.
      - Anh uống gì ạ ? Cao nguyên sát bên,thơm quá. Đúng là mùi cafe Buôn MT chính gốc.
      - Cho...anh ly cafe đá.
      - Dạ, em không bán cafe đá.
      - Cho...anh...
      - Dạ... nhưng không...
      Rõ ràng gã thấy mấy anh ngồi phía trong đang hớn hở nâng ly cafe Đá mà bảo là không bán. Xạo. Điêu.
      - Em chỉ bán " Đen Đá" thôi.
      Cho rằng mình là thằng khờ chắc. Tính đuổi khéo đây mà.Thôi, đã thế quay về SG uống quán quen vậy.
      Về gần đến nhà, gã mới tâm sự với bác tài. Con gái Cao nguyên nói điêu nhưng phải công nhận vẫn đẹp. Bác tài hi hí cười " ở BMT người ta hay kêu cafe Đá là Đen Đá đó chú mày"
      Chết ròi. Chỉ có một lần lên Cao Nguyên gã đã mất sạch sẽ một người yêu.

      Xóa
  3. Ăn 1 miếng trầu
    Anh ơi ăn 1 miếng trầu
    Không ăn cầm lấy
    Cho nhau bằng lòng (~_~)
    http://www.cuocsongviet.com.vn/userfiles/images/VANHOA/H%C3%B4%CC%80n%20qu%C3%AA%201/1232765512_T22%5B1%5D.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả cau nàng chẻ mấy đôi
      Trầu têm quệt chút bạc vôi ấm nồng
      Nàng gài yếm trắng mở lòng
      Đôi môi cắn chỉ thắm hồng chào tôi
      Đẩy đưa vạt áo tôi ngồi...
      Say ngày gặp lại… Rồi tôi về nhà.

      Mình chưa tận mắt được nàng nào mời trầu , lại bí luôn cả thơ .Lúng túng. Nên mình chạy vội qua nhà bạn Phi Thiên Vũ, chép lại lời còm mang về đáp lễ Bạch Dương :
      http://flyingdancedk.blogspot.com/2013/03/nang-re-trai-chang-re-phai.html

      Xóa
  4. Trầu têm cánh phương nha ăn
    Ăn vào tình thắm duyên tình bền lâu (~_~)
    http://video.didau.org/Pictures/634727532878591285trau-tem-canh-phuong.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh tặng xe Lếch xì
      Em trùm kín chẳng đi
      Hay tặng nhà lầu nhé
      Em hững hờ quay đi

      Tặng em vần thơ say
      Em sợ anh quên lối
      Hay là nụ hôn vội ?
      Em tròn miệng : Đừng ham!

      Anh tặng thỏi son môi
      Em lắc đầu quầy quậy
      Trầu têm mời em vậy
      Nàng sung sướng : Mình ơi!

      Hihihi

      Xóa
  5. Người ơi người ở đừng về...
    Chờ mãi ko thấy TQ đâu. Mình về đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ơi người ở đừng về
      Người đi vội vã anh thề theo Lan.

      Xóa
  6. Ui da!Sao mừ có người làm thơ hay thế không biết!Bữa nay TA mới được "mở rộng tầm mắt" đấy anh QT ui!Tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Mình chỉ nghịch với thơ tý thôi.
      Đọan đầu mình nghiêm túc đi đòi nợ " tình cảm " trước, lo xa . Vì mình thấy có nhiều bạn bloger treo thơ, băng rôn " ANH CÒN NỢ EM"; nợ gì, ai biết. Hãi lắm!
      Nhưng mình chỉ thích nắm dải lụa cô gái quan họ để dắt luôn về nhà :
      Ước gì ta được làm con một nhà
      Anh về thưa với mẹ cha.
      Thật đấy. Link bài " mời trầu ":
      http://www.youtube.com/watch?v=jf2v_1zce6I

      Xóa
    2. Vậy Tam Anh mời QT dùng thử miếng trầu do chính TA têm và mang ra mời khách nhé!
      http://youtu.be/usy4MVaJLdA

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn TA đã mời trầu. Mình... say quá.
      Hình như mình đã lén lút ăn trầu của TA vài lần rồi.Hihii.

      Xóa
    4. He..he..Say tại vì "ăn lén" đấy.Cứ "ăn công kahi" sẽ chẳng bị say đâu QT ui!

      Xóa
    5. Mình ăn trầu lúc nào cũng say. Ăn lén lại càng mau say hơn.
      Trầu say nên phải uống trà
      Bạn cứ vắng nhà mình uống trộm luôn.
      Hehe

      Xóa
    6. He..he..Tưởng trộm gì chứ
      Trà mình pha sẵn trong nhà
      Mời bạn thưởng thức đôi ba chén này
      Lại thêm một miếng trầu cay
      Cho má thêm thắm,cho(chân) mày thêm cong
      :)

      Xóa
    7. Trà này pha chút ngẩn ngơ
      Bình cong môi mỏng gây khờ mình đây
      Hương thơm ngào ngạt mê say
      Nhấp thêm tý nữa ngất ngây , khỏi về.

      Xóa
  7. Sang thăm em , chúc em ngày mới an lành nhé , mình cũng rất thích nghe hát quan họ , nhất là bài "khách đến chơi nhà" ..hay thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị. Em rất thích chị ạ.
      Năm ngoái em có về Bắc, các anh chị con cậu, con già ( lứa U40
      -> U60)xúm nhau vào hát quan họ, nhạc vàng đến khuya. Vui lắm. Tiếc rằng không ở lâu được để theo các anh chị đi hội.

      Xóa
  8. Em đọc câu ca quan họ đấy anh chưa nghe bao giờ hở anh ? Mời anh nghe nhé ! Hì hì

    http://www.youtube.com/watch?v=ESoyKtvBsOY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi bé tý mình có vài lần lén ăn trầu của ông bà ngoại...Say trầu nao nao, đứng không vững.
      Mình lần đầu được nghe bài quan họ " mời nước - mời trầu". Dễ thương nhỉ. Hình như con gái quê hương quan họ luôn đóng vai trò chủ động hay sao ý.Cám ơn bạn nhé. Hihi.
      Mình Gúc gồ được thêm bài " mời trầu" nữa :
      http://www.youtube.com/watch?v=jf2v_1zce6I
      Có những câu hát như thơ :
      Trầu này trầu tính trầu tình
      Ăn vào cho đỏ môi mình môi ta
      Và :
      Yêu nhau đứng ở đằng xa
      Con mắt liếc lại bằng ba đứng gần.
      Mình ước liếc được như thế,khỏi phải cặm cụi tán tỉnh nữa. Phen này con gái chít chắc rùi.

      Xóa
    2. Ha..ha.QT ui!"liếc" ở đây chỉ cái "liếc" của người con gái khi đang "trộm nhìn" chàng trai chứ đàn ông con trai mà không chịu khó bỏ công "tán tỉnh" thì làm gì có em nào "chết".
      Mà QT thấy TA "liếc" ra sao?Có người nhận xét bảo TA liếc"đứt đôi" liền anh cơ đấy.Hi..hi..

      Xóa
    3. Hồi trước tóc mình dài trùm kín tai, như rễ cây si.
      Tam Anh qua liếc một phát làm mình hói rồi nè.

      Xóa
    4. Ha..ha..."Nội công" của TA thâm hậu zậy sao?

      Xóa
    5. Chứ tại sao thấy TA lúng liếng liếc ở đằng xa , mình lúng túng vò đầu thấy đứt mấy sợi tóc ?

      Xóa
  9. Khách không mời mà tới có đuọc ăn trầu không vậy bạn

    Trả lờiXóa
  10. Vào đây ! Đừng sợ nhé Hân
    Trầu têm dành sẵn, mời ăn miếng trầu
    Say say môi ướt thắm màu
    Mắt xanh hoang hoải rũ sầu, mơ yêu
    Trầu say mình lại càng chiều
    Tương tư ôm trọn tay liều. Sợ chưa ?

    Mừng vì Kha Hân ghé thăm. Vào nhà mình nhanh lên lên nhé để mình mời trầu. Đừng ngập ngừng, đừng ngại, đừng sợ. Đừng...xỉu.

    Trả lờiXóa
  11. Dạ iem chầu bác Quang xinh, em sang thăm bác chúc bác buổi tối vui heng .
    Người ơi người ở đừng về
    Cánh trầu loan phượng anh têm mời nàng
    Xin người chớ nhé vội vàng
    Ở lại tình tự nồng nàn trao duyên

    HE...HE LỒM CÂU CÓC NHÁI ĐẶNG ĐỂ BÁC QUANG CÂU KHÁCH NỮ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chùm thơ " CÂU " bằng trầu của Ri duyên nhể.
      Cám ơn Ri nhé.
      Ri cho mình mượn thêm vài chục bộ thơ lưỡi câu chùm để mình thả mau dính... (khách nữ) nha. Hehehe.

      Xóa
  12. người về lòng chẳng muốn về
    níu câu quan họ hẹn thề có nhau
    gởi anh áo thắm lụa đào
    ướp làn hơi ấm ngọt ngào dáng em!
    Gởi anh giọng nói êm đềm
    Ru nồng giấc điệp gối mềm tay ai.
    Gởi anh nửa mảnh tình say
    Chờ trầu anh ngỏ , theo ai cùng về !
    .............
    Qua thăm bạn hiền, gặp bài thơ dễ thương, nên góp vui vài câu THơ Thị Thẩn. Cấm cười nha, cười mình quoánh bạn thiệt đó ! ( hù thui, hổng dám đâu ! )
    Lễ vui nha bạn hiền ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ Tám mượt như lụa Hà đông.Hẹn dịp khác trả lời cho đỡ bí.
      Tám oánh đâu cho xa, hao sức. Cứ binh thiệt mạnh lão đang sát bên Tám ấy. Cám ơn bạn hiền trước nha. Hihihì.

      Xóa
  13. Mời bạn xơi thử miếng trầu này xem có khác trầu trên kia không nhé!(Xem từ 1 phút 11 trở đi)
    https://www.youtube.com/watch?v=dqMoqQI9PEw

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích thật.
      Hình như có người đứng lên nhận trầu mà phải giữ tim khỏi rớt kìa.

      Xóa
    2. Ủa!Ai thế?Ai thế?Để mình mang cho cái rổ hứng Tim cho khỏi rớt nhé! :))

      Xóa
    3. Cám ơn bạn thật nhiều nhiều nhiều.Hì hì.

      Xóa