Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

BỨC BÌNH PHONG CỦA TÌNH YÊU



18:48 21 thg 11 2012

  Thò đầu bỗng loá mắt thấy các em Tây đang thoải mái phơi bờ-ki-ni cạnh hồ bơi trong toà nhà yên tĩnh. Thụt cổ vội vàng quay lại vì biết đã đi lầm phòng làm việc của cô bạn của thời SV . Gớm, Tây nó tự nhiên thế. Ai làm cứ vô phòng làm, ai muốn phơi đùi thì cứ ra hồ kế bên. Bỗng nghe tiếng gọi của cô bạn M, đã bao nhiêu năm mà tôi vẫn nhận ra. Bạn đang làm tại một cơ quan thuộc World Bank . Hai đứa hàn huyên tâm sự chuyện đời xưa, chuyện đời nay. Ra về bạn còn tặng hai cuốn sách mà bạn vừa biên soạn.
  Nhìn dòng đề tặng kèm chữ ký còn thơm mùi giấy mực mới , lòng bồi hồi nhớ bao kỷ niệm đã qua.
  Cũng dài thêm vài dòng cơ sự. Thời đó, tôi còn là thằng SV tóc tai dài thườn thượt rễ tre, da trắng xanh. Khoái sách vở, mùi thư viện nên thân luôn cô bạn. Chẳng phải quá ham sách mà do từ thời cuối cấp 3 đã thấm thía “đòn” từ hai thầy chủ nhiệm, nên tự hứa sẽ không thèm cãi, không thèm yêu vớ vẩn cho hao, tổn thọ.Thầy chủ nhiệm năm lớp 11 ghi vào học bạ ” hạnh kiểm xấu, vô lễ “ và đề nghị cho ở lại lớp chỉ vì tôi ngứa mắt với  thầy tác phong lôm côm, khoái cua gái lại hay nẹt học sinh bằng  “ đạo đức CM”.  Thế là tôi tranh cãi tay đôi với thầy. BGH ngạc nhiên vì các môn học tôi đều đạt loại khá trở lên.
 Thoát nạn vạ miệng, lên lớp 12  lại xui xẻo gặp thầy CN yêu học sinh nên ghen sảng.Tôi vô tình nhưng khoái vẽ, ném thơ lung tung cho lũ con gái đọc xong rồi rúc rích.Sau ngày được tôi được xướng danh  đã đạt giải nhất thi học sinh giỏi Anh Văn của trường, cô bạn MT da trắng, tóc hơi vàng lại  hay chép hộ bài, báo danh giùm… Bạn thường  mỉm cười duyên, mơ màng vén mái tóc  mỗi khi nhìn tôi. Chưa rõ bạn MT có muốn bắt sống tôi không mà tôi đã có cảm giác muốn chui đầu vào rọ êm ấm rồi. Thầy chủ nhiệm có lẽ còn muốn  điên hơn, muốn khóc vì yêu quá vẻ non tơ của MT nên truy sảng và đì tôi thẳng cánh đủ kiểu. Cuối năm tuy kết quả thi đạt loại giỏi nhưng vì lời phê nhăng nhít, nặng nề của thầy vào học bạ nên tôi chỉ được xếp loại trung bình. Cũng có phần ảnh hưởng khi tôi vào đại học.
  Tu, không thèm yêu với hót, để tốt nghiệp ĐH xong muốn yêu ai thì yêu quách cho rồi. Thế nhưng lại làm một vài cô SV tò mò. Có hôm đang đứng lựa sách gần lũ con gái trong thư viện. Điện tắt tối thui, vài bàn tay  sờ soạng xô đẩy, có cái hôn bên má tôi mát lạnh, rồi những tiếng cười  rinh rích mà chẳng biết đứa nào. Lũ con gái đểu thật, chỉ dạn với bóng tối. Chúng muốn kiểm tra ...ấy mà. Tôi vờ không hiểu, không để ý  nhưng nghĩ thầm: tớ mà học ĐH xong thì cô nào còn muốn, tớ chiều từng em một, chiều ý tất… cho chừa.
  Biết tôi khoái đủ loại sách nên một hôm cô bạn thân M bảo tôi chở bạn đi đến chỗ có nhiều sách hay lắm. Tin lời, tôi gò lưng đạp lòng vòng theo chỉ dẫn của bạn, đến một căn nhà thuộc xóm lao động.Sách hay đâu chả thấy. Sau lời giới thiệu với một anh chàng rằng tôi vừa đẹp giai lại học giỏi, con C.O.C.C xong thì cô bạn say sưa cùng tán với anh kia về tổng hợp các đề tài đa dạng, từ ước mơ đến tình yêu, Tôi bỗng trở thành kẻ dư thừa. Anh kia nhìn tôi khinh khỉnh, coi thường. Thật sự anh này to con hơn, đẹp trai hơn tôi là cái chắc.
  Vài lần được rủ đi kiếm sách hay nhưng bị y chang như vậy, tôi bỗng nghi ngờ. Có phải cô bạn đưa tôi lên cao để làm bức bình phong cho anh kia ghen, rồi vội yêu bạn tôi hay sao... ?
Tôi đánh bạo thắc mắc chuyện này với cô bạn. Bạn giận dữ bảo rằng tôi nghĩ bạn xấu xa đến thế à . Những bài thơ say mộng tình của  bạn  với công xưởng, với anh công nhân cùng cờ lê mỏ lết...mà bạn đưa tôi đọc cũng đủ ” tố “ rõ ràng mà bạn không hề nhớ. Tôi thanh minh ngắt quãng, cố nói nhẹ những lý do khiến tôi nghĩ như vậy và xin lỗi .
  Bạn lặng đi rồi bảo :
- Mình thấy anh ấy tuy chỉ là công nhân nhưng có nhiều ước mơ hoài bão, sao hợp với mình quá. Anh ấy kể hoàn cảnh gia đình nghèo, là anh lớn nên phải tự bươn chải phụ bố mẹ.Anh nói đang học bổ túc cấp 2, sẽ học lên đại học. Anh còn đang học thêm tiếng Anh để nếu đi du học thì sẽ có vốn ngoại ngữ ...
  Nỗi bực dọc cũng dần tan biến khi nghe bạn tâm sự về anh đó. Thật tội nghiệp cho bạn tôi đang yêu nên chỉ dùng ánh mắt, ít dùng tai : bạn vào lúc bình thường cũng như tôi có thể phát hiện anh ta  nói câu tiếng Anh đơn giản nhưng sai bét, mặc dù bảo học tiếng Anh cả năm rồi .Nhưng thôi, bước vào đường yêu có ai dám bảo mình sáng suốt.
Tôi không nói nhưng sẵn lòng làm bức bình phong cho tình yêu của bạn.
Thế rồi những những cuộc đi chơi, những cuộc tranh luận tay ba về tình yêu, sự nghiệp rôm rả. Đôi lúc tôi cố ý ca và tán cô bạn trong khi cô bạn  thường hay đồng phe với anh chàng kia . Bạn say tình mà. Nhiều khi kết thúc bằng sự tức tối lẫn coi thường tôi của anh kia bằng cách anh ta vội chở béng cô bạn tôi đi chơi riêng, quên cả phép lịch sự mời kiểu đãi môi.
 Tôi để ý lần đầu được anh ta mời, bạn sung sướng leo vội lên xe, quên cả tôi . Vài lần sau cũng có khi ngoảnh lại nhìn tôi ái ngại. Có sao đâu. Đạp xe về một mình càng thoải mái, muốn làm gì thì làm, khỏi phải đấu trí với yêu đương.
 Gần kết  thúc đợt thực tập mỗi đứa một nơi, tuy ít gặp bạn hơn nhưng thấy bạn buồn, ít nói hay tư lự.Tình yêu và lời đáp đau thương đây mà.Cố động viên bạn tốt nghiệp cho giói, tôi cũng còn phải  lo cho tôi suôn sẻ ra trường đúng hạn.
  Cũng có chuyện cười  một mình mãi. Hôm các thầy cô ở hai trường ĐH( do trường tôi mời ) phản biện, đánh giá chuyên đề để bạn nào đạt loại giỏi sẽ được nâng lên làm luận văn, khỏi phải thi.Nghe nhiều đàn anh chị khoá trước rút kinh nghiệm bảo đừng có trình bày lan man, dễ bị gài bẫy.Nhìn vẻ vờ vịt của một thầy hỏi lướt qua vài dữ liệu, con số tôi đã trình bày, tôi biết sắp có bão, cần cẩn thận. Y chang như dự đoán, thầy là người cuối cùng hỏi tôi lấy dữ liệu đó từ nguồn nào, sách nào..? Tôi dạ thưa, trích từ tác phẩm, cụ thể là... chương , trang , dòng thứ... Các thầy cô gật gù cho qua phà. Về nhà lật ra thấy tác phẩm, chương mấy thì đúng nhưng trang,dòng mấy... tôi nói sai bét.
Hai đứa đều được 8 điểm, đủ để nâng cấp thành luận văn tốt nghiệp. Nhưng tôi chọn con đường thi tốt nghiệp vì toàn bộ chuyên đề tôi đều vẽ cho đẹp, sạch, vững lý chứ đem vào áp dụng thực tế thì có ma nó làm được. Từ những số liệu lưu,khảo sát đánh giá ...ban đầu tôi đã xào nấu, phịa thêm rồi. Thầy hướng dẫn cứ tiếc cho tôi đã bỏ phí chuyên đề, rằng đã được bảo vệ luận văn còn khoẻ hơn thi...
 Bài thi chuyên ngành được 10; bị gẫy các môn CNXHKH,  KTCT, chỉ được 7. Bạn bảo chút té xỉu, tưởng báo lầm kết quả của tôi.Bạn đâu biết nhiều khi tranh luận, tôi cũng đã có câu trả lời nhưng vẫn hỏi bạn vì bạn sôi nổi, nhiều ý kiến lạ và cũng vì để bạn vui.
  Lúc chờ nhà trường phân công công tác, bạn hay bảo tôi đạp xe chở bạn đi lòng vòng, không nhắc đến anh chàng kia nữa.Có hôm về đến KTX rồi lại kêu tôi chở đi tiếp,nói rằng nhiều lúc muốn nghĩ đến cái chết..Nỗi buồn của bạn sâu thăm thẳm. Tôi lo sốt vó, không biết anh kia đã ăn được gì  món ốc để giờ tôi tưởng tượng ra cảnh  phải mang tiếng đi đổ vỏ, dẫn đến cái chết của bạn thì...rầu quá. Lúc mẹ tôi còn sống, mẹ hay hỏi dò : tôi với cô bạn mức độ tình cảm đến đâu, có vẻ quấn quýt nhau, có gì nói mẹ trước để mẹ còn lo cho kịp. Mẹ bảo cô bạn không đẹp nhưng cũng được. Tôi kể hết cho mẹ nghe mọi chuyện. Mẹ giận dữ đòi cấm cửa cô bạn, nếu không nghe sẽ từ tôi. Rốt cuộc cũng kẹt ở hai đầu nỗi lo. Sao mà nản thật.
   Đến một hôm, bạn bảo tôi có muốn nghe bạn nói không. Tôi lặng thinh. Quá khứ của bạn bè, tò mò nghe làm gì nhiều cho mệt thêm. Hai đứa cần giữ sức khoẻ để bước vào đời viên chức.
  Bạn xưng em, kêu tôi bằng anh chứ không xưng mình bạn hay cậu tớ như trước. Rằng bạn đã yêu tôi từ lâu. Rằng tập thơ bạn viết là để dành riêng cho tôi đọc. Rằng...
 Tôi phản đối chuyện tập thơ của bạn, tuy tôi và anh kia trùng tên nhưng rõ ràng không phải dành cho tôi. Tôi có bao giờ vào nhà máy với cà –lê, mỏ lết đâu...
 Gần gũi bạn bè, bên nhau an ủi  với kiểu xưng hô mình bạn, cậu tớ như xưa...bạn cũng dần hồi phục sau bão tình với anh công nhân nơi bạn thực tập.

  Sau lần được tặng sách, tôi với cô bạn thân còn gặp nhau vài lần nữa, vào lúc hai đứa đều rảnh và có thể gặp. Thấy tôi vất vả,đen khác xa trước, lại hay đi tứ tung, đối diện với nhiều rủi ro tại nạn và thù oán cá nhân, bạn bảo nên thay đổi công việc. Nếu cần bạn sẽ giúp cho vì bạn cũng có một số quen biết.
  Lòng vô cùng cám ơn bạn. Bạn bè xa cách bao năm mà vẫn là bạn thân của nhau, cho dù sau này cũng ít gặp. Và nếu có thể xảy ra, tôi vẫn sẵn lòng một lần nữa làm bức bình phong tình yêu cho bạn. Nhưng ước gì tất cả mọi việc đều tốt đẹp đến với bạn, với tôi và các bạn bè khác, vẫn hơn.


TRẦN QUANG

-          Lời phê vào học bạ của thầy chủ nhiệm năm lớp 11: “ Đạo đức kém, nhiều lần vô lễ với giáo viên. Đề nghị cho ở lại lớp”. Thấy các môn học của tôi đều đạt loại khá trở lên, không hề quậy phá, BGH đã kêu tôi lên tường trình và hỏi thầy CN tôi đã vô lễ như thế nào. Thầy ú ớ. Mặc dù vậy , để gỡ thể diện cho thầy, cô hiệu trưởng sau đó đã đồng ý để cho thầy ghi thêm vô học bạ “ được lên lớp 12 sau khi đã rèn luyện thêm về đạo đức”. Tôi đã giấu ba tôi chuyện này vì ba tôi rất nghiêm khắc.
Cô hiệu trưởng sau đó đã dặn dò :” Con trai à. Con cố gắng học tốt, thi đậu ĐH, ra đời có thể làm những việc có ích lợi cho bản thân. Bây giờ không nên sa vào những chuyện không cần thiết, có hại cho bản thân con “.
Thầy CN lớp 11 thuộc nhóm sau 30/4, sau này chán làm CM nội địa nên vọt đi nước ngoài để xuất khẩu đạo đức CM chăng ?
-          Lời phê vào học bạ của thầy chủ nhiệm năm lớp 12 : “ Học lực bình thường. Tính tình ngạo nghễ, bất cần do ảnh hưởng thần kinh( bịnh nặng)”.Tài thật, thầy giỏi còn hơn bác sĩ kiêm tiến sĩ, không cần khám khiếc gì mà thản nhiên phán như vậy. Ngạo nghễ như thế nào, bất cần về điều gì ? Bịnh gì ? Bây giờ mà có thầy giáo nào phê xằng bậy như vậy thì ko tránh khỏi bị thưa kiện trước pháp luật. Lúc đó tôi tin mình sẽ cố gắng thi đậu ĐH, ko cần phê giỏi nên ko thèm chấp. Sau ngày đậu ĐH , tôi đã gặp lại bạn gái MT,cho bạn biết chuyện trên và tỏ ý muốn gặp thầy CN để hỏi chuyện cho ra lẽ. Bạn đã can, không đồng ý để tôi gặp vì :” Một con người như thế ko đủ tư cách làm thầy, ko đáng để Q gặp. Gia đình MT chấp nhận để thầy đến nhà  với lý do thầy muốn kèm MT thêm. Học xong lớp 12, MT không đồng ý cho người đó  đến nhà nữa.”  

55 nhận xét:

  1. Ui trùi ui ! Đọc cả bài viết nghe ...thích gì đâu nhá. biết sao thích hông Quai Nón ( cho mình gọi bạn dzậy nha - dễ nhớ, hổng trùng tên nữa đâu )
    - Phát hiện ra bạn tui ..đào hoa bẩm sinh, gái chết liểng xiểng - má ui, còn được gái hun lén mới kinh chứ . Cái này là số trời hành đó nha bạn hiền. Khổ lắm.
    - Cái vụ án phê học bạ thì...mình năm lớp 9 cũng thê thảm y như bạn vậy. Có điều là...mình cũng có ý chống đối thật , nên ...có bị oan, mà oan chút chút thui, không đáng kể. chủ yếu là họp phụ huynh cô chủ nhiệm méc no65ila2m mình bị đòn hoài, chứ còn phê học bạ thì cô không dám vì điểm dzậy, lại thuộc hàng top ten, thầy cô nào chả biết mặt, nên ai dám phê lộ liễu như vậy chứ . coi như bạn bị thầy ganh tỵ vì..." Nhan sắc có hạn, mà thủ đoạn ...tán gái vô biên ...giới " rùi.
    - cuối cùng, mai mốt đừng làm bình phong cho cô bạn í nữa, nếu có thể, làm bình phong...cho mình nghen ! hì hì
    Chúc Quai Nón cuối tuần vui vẻ...dắt trẻ đi chơi hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thì cũng có phần giống như đào ...đường gây TNGT thôi. Thấy một người vội bỏ chạy sẽ có vài người rượt theo vì tưởng người này chôm đồ. Khi người đó chạy trở lại , không chừng mọi người trốn sạch vì sợ kẻ đó ăn xin chút...tình.
      - Bức bình fong chỉ che được vài vạt nắng, ko che nổi gió mưa Nhưng lo nhất có ai lỡ tay " thả rơi câu vọng cổ ", bức bình phong mỏng lét sẽ tan hoang ngay.Kakaka.
      Tối hong tóc mát mẻ nha Tám.

      Xóa
    2. TRời ui ! Sát thủ tình trường một thời oanh liệt nay còn đâu? chưa chi đã lo tan hoang rùi .
      Yên tâm đi, nói chơi bạn hiền thui, chứ Tám mà thương ai,Tám nói ngay , không lôi bạn hiền ra là bình phong chi cho...thêm phần hao tốn. Hì hì ( nổ dễ sợ bạn hén )

      Xóa
    3. Có Khi Nào...thương ai, Tám rải nắng(hắn) lên trời hông ? Lo cho cả hai quá.Hé hé.

      Xóa
    4. Rải nắng lên trời chứ có rải đinh giữa đường cho té chơi đâu mà lo bạn tui ? hì hì

      Xóa
    5. Khi nào các máy bay Boeing sắp bay qua thì tạm ngưng rải nắng, vô nhà mình uống nước, thư giãn nhen nhen.

      Xóa
  2. À, thì ra một chàng trai đa tài đa cảm đây
    " Ngựa giỏi là ngựa chứng" mà, vì thấy mình hơn người nên có vẻ khinh khỉnh, đúng không?
    bạn viết chỗ " thư viện.....mất điện, sờ xoạng, hôn hít...., kiểm tra."....cứ .tự nhiên như không ấy
    Kỷ niệm một thời học sinh bạn nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình dễ xương, nhỏ và nhẹ lắm nên không phải là ngựa giỏi như anh chàng kia.
      Kỷ niệm một thời nhớ hoài Sa hén. Mình đang khoái chí tưởng tượng ra cảnh có hai người đang chạy quanh một vòng tròn. Khi cố hụt hơi chạy nhanh,có cảm giác đuổi theo người khác hoài nhưng khó được. Đến lúc mệt quá, chạy chậm lại, ngoảnh lại thấy người ta lại đang đuổi theo mình.Chạy hoài. Hìhì.
      Mình cũng qua nha Sa và nhà một số anh chị khác nhiều lần, chỉ đọc. Quả thật mình cũng hơi ngại đúng như Sa nói vì sợ có sự hiều lầm, ko vui.
      Tối CN nồng nàn Phù Sa nhé.

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Nhớ lại chuyện xưa, mình có đôi chút buồn, ấm ức.
      Đọc xong lời còm của Chăm Lê, mình lại sướng râm ran cả người. Hì.

      Xóa
  4. Chưa có bình gì bài viết, dù đọc hết rùi, bởi còn đang năn tăn giữa" XÓM VẮNG" với " QUA CẦU GIÓ BAY" có gì khác nhau vậy ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XÓM VẮNG xưa có chiếc CẦU TRE lắc lẻo đới, Nipem à. Lúc đó QT mới lạc vào trong xóm nên tạm đánh dấu như vậy để dễ tìm đường đi.
      Bài ni mình phơi bên Yahoo rùi, lâu lâu đem ra Xì bót để lau nước mắt.

      Xóa
  5. Hình như cái vụ bức Bình phong này ngày còn đi học KH bị Hoài à. Và cái vụ bị thầy ghen và trù dập cũng có luôn.mà thầy ghen vì mình thân với cậu bạn đẹp trai trong lớp mới chết chứ.
    Thứ bảy vui nha QT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đáng sợ nhất việc sau đó thầy lại chuyển sang mê anh bạn đẹp trai kia. Hihi. (Đùa chút với cô bạn Mèo xinh đẹp cho cho đỡ buồn).
      - Mình lúc đó đã xốn mắt chuyện thầy CN lớp 11 hay qui chụp mũ, nâng cao quan điểm, nói một đường làm một nẻo,mượn danh núp oai tính việc riêng tư, có vẻ còn Cách mạng dữ dội hơn mấy ông ở bưng biền ra...Có thể thầy sợ mấy ông này nghi ngờ là "ngụy" chăng ? Bây giờ dạng " ngụy" như vậy trong nước ngoài nước, phe nào tầng lớp nào chắc cũng có đầy , bạn nhỉ ?
      - Riêng thầy CN lớp 12 ghen sảng quá giống như sắp thành thầy bói cô đồng. Mình ko có chuyện tranh cãi hay thái độ, lời nói nào hỗn với thầy.
      Lâu lâu thấy chiếc xuồng của Kha Han, mình mừng lắm. Vì sắp tiết kiệm được 5000 xiền xe bus > Híhí.

      Xóa
    2. Điều đáng nói là thầy đó thích cậu bạn thân đẹp trai của KH nên ghét KH đó chứ.
      Tuần mới rồi mong cho QT không còn bị ai qui chụp trong công việc nữa nha. Ở nhà coi chừng mèo cho KH. Mai mốt KH cho mượn xuồng ha.

      Xóa
    3. Nhớ đó nghen.
      Mình dễ tính lắm. Mượn xuồng hoặc ôm Mèo, mình ô sờ kê hết.
      Han đi du lịch vui như trẩy hội nha.

      Xóa
    4. Gửi lời chào QT từ ý nhé. Coi chừng mèo nha.

      Xóa
    5. Nhớ gởi mấy thêm mấy xuồng sữa cho mèo uống nha.

      Xóa
  6. Hì, tức là ai làm bình phong ? Anh Clé làm bình phong hay QT làm bình phong :d

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu hỏi của anh thật bất ngờ, mình chưa hề nghĩ đến.
      Theo mình nghĩ khi cùng nhau nói về ước mơ, hoài bão đẹp đẽ người ta dễ xích lại gần nhau hơn. Cho nên trong trường hợp này, QT được làm bức bình fong bất đắc dĩ.
      Chúc anh vui nhé.

      Xóa
    2. Hì, bạn nên nghĩ đến đi, dù cũng đã quá muộn .. biết đâu vẫn còn có cơ hội với một cô khác, vì sách này các cô rất thường dùng ..
      Xem lại câu truyện, mình thấy từ đầu đến cuối toàn là những trò khiêu khích của cô bạn .. và anh Clê kia, nói cho chính xác, là chất xúc tác để tạo điều kiện cho phản ứng xảy ra .. tiếc rằng phản ứng đã ko xảy ra do nhiệt độ môi trường quá thấp :)

      Xóa
    3. Chắc tại nhiệt độ môi trường, ko phải tại QT. Hìhì
      Chúc anh Kh K an vui và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  7. Ai dà ! Tóc để dài là mốt tóc của ngày xưa đấy nhưng em chúa ghét tụi bạn con trai để tóc dài, quần ống loe dài thườn thượt cứ quét bụi mù trời như thế hì hì

    Anh kể lời phê của thầy giáo là thật đó à? Thầy mà phê như thế thì đúng là thầy có tâm lý ko ổn, gì thì gì chứ đã viết lời phê phải biết cân nhắc trước khi viết chứ, em đọc cũng tức thay anh nữa là anh (~_~)

    Cuối tuần ôn lại chuyện cũ đừng buồn mà ảnh hưởng sức khỏe anh nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những chuyện ko vui giống như sương khói thoảng trong làn nước, nhưng lại làm cho người ta mờ mắt. Chẳng biết là buồn hay vui nữa, BD ạ.
      Mình thuộc lứa cuối thời quần ống loe, đầu thời quần bò xắn kiểu móng lợn. hìhì.
      Thầy CN năm lớp 12 đã chuyển trường khác ngay vào năm học mới. Mặc dù cô bạn MT can ngăn nhưng mình vẫn cố dò được chỗ mới của thấy. Bởi vì khi nhận lại học bạ cấp 3, mình ngạc nhiên và tức giận khi đọc lời phê của thầy,thi ĐH xong nhất định phải hỏi cho ra lẽ. Nhưng vài lần "lén" nhìn thấy bóng dáng thầy thất tha thất thểu,xách cái cặp có vẻ ko mưốn nổi, lầm lũi đạp xe đi về...nên mình cũng dịu dần, bỏ ý định hỏi chuyện đó. Nếu lúc đó ko thấy cảnh như trên, có lẽ mình ko nén căm giận được.
      Kết cục cả thầy lẫn mình chả ai sở hữu được trái tim cô bạn MT. Đều thất tình cả.
      À. Mà mình chưa biết được thời xưa, có ai ghen với Voi không nhỉ ? :)

      Xóa
  8. Ui, Ẻn của TQ đắt show dữ nghen...
    Chúc mừng bạn nhé!
    Cuối tuần vui vẻ nha TQ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Hà Băng nhé.
      Vừa từ Cali về bạn đã có quà cho mình rồi.

      Xóa
  9. ui anh trai tui đào hoa quá- kiểu ni chị dâu k ghen thì cũng khổ vì suốt ngày phải tiếp các nàng đến thăm anh mất thui hiiii
    ghé thăm anh chúc CN vui nhé TQ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ước gì mình được đào hoa như Mưa nói. Nội nghĩ đến cảnh đó, tâm hồn mình đã lâng lâng bay lên mây rồi.
      Nhưng mà...mình phải kiếm cái icon khóc huhu đã.
      Chủ nhật Mưa cao nguyên mát mẻ nha.

      Xóa
  10. Hehehehehe ! Sò ơi ! Tuổi trẻ ngố thế nhỉ , vui , phải tay Sò ông bi giờ thì khối đứa chít !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải Sò ông bi rờ là món ăn độc hại phải ko Mít ?
      Mít cỡi chổi đi nhà hàng hoài, tớ ko có dịp ngắm mũi dài xinh đẹp của phù thủy Mít. Giận rồi, tớ sẽ cầm quẹt sang nhà Mít, chờ ngoài hàng rào để....

      Xóa
    2. Sò à ! Tớ nè ! Có đi lâu đâu , thỉnh thoảnh vẫn ghé thăm Sò mà hì hì ! Tớ đốt nhà trước rồi , Sò mang quẹt qua thắp đèn Trung Thu nha !

      Xóa
    3. Nhà đốt sạch trơn rủi hả Mít ? Cám ơn Thượng đế. Tớ tiết kiệm được một lần quẹt, dành để mồi thuốc lá,
      Hay là Mít sang nhà tớ ở luôn đi nhể, đỡ phải đi qua đi lại thăm nhau.

      Xóa
    4. Tớ buồn cười quá ! Hahahaha ! Sò ơi ! Phù Thủy mà ở chung nhà với Sò thì chết hết thiên hạ ! Đã Phù Thủy lại Trùm Sò nữa ai mà sống nổi . hihihi !

      Xóa
    5. Khekhe. Tớ đang ráp thử mấy kiểu koi có đẹp không nha:
      - Phù Thủy Trùm Sò
      - Sò Trùm Phù Thủy
      - Trùm Phù Sò Thủy
      - Sò Phù Thủy Trùm
      - Thủy Phù Sò Trùm
      ...
      Chài. mới cóa gáp mí kiểu mà thấy kiểu nào cũng đệp là sao ta ?!

      Xóa
  11. Một câu chuyện rất hay, thật tiếc xã hội ta đã từng có những người được gọi là thầy như thế anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời đi học, mình đã được nhiều thầy cô dạy dỗ, tin tưởng. Mình cố gắng học , rèn luyện để không phụ lòng thầy cô.
      Cũng khó có thể tránh khỏi một vài trường hợp cá biệt như trên. Nhưng khi những người cá biệt này không còn là cá biệt nữa thì quả là đáng lo.
      Chúc anh vui khỏe, sáng tác thơ thật hay.

      Xóa
  12. Làm Thầy sướng thật ước chi em được làm thầy để sử dụng cái quyền (trù và dập).....hiiii
    Như bây giờ nè! em ghét cay mết đắng cái nhà tám thuỳ! em mới lay quay tính nhờ QT làm bình phong Thì tám đã đâu hong biết chạy ra xí trước làm em ...là người đến 3 ....em làm thầy em đã phê vào hạnh kiểm Tám ....giỏi thiệt rồi ...hiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QR cũng tính giận theo Chăm nhưng hổng dám nói. QT đang ký sổ nợ bên quán cô Tám Thùy nhiều lắm. Huhu
      Chăm học hỏi, mai mốt làm cô giáo xinh đẹp. Đừng thèm làm thầy nha.

      Xóa
    2. Bà Chăm iu dấu kia, seo mừ bà ghét tui dzạ ? Tui canh tem nhà nì lâu lém đó nha bà. Thui, tui với bà cưa đôi trai Quai nón này đi, 2-4-6 của bà, 3-5-7-cn của tui ( tui nhiều hơn chút vì tui khai đao ổng trước mừ ).

      Bạn Quai nón iu dấu, thấy tui lăng - xê bạn rầm rộ hông ? Nhớ là ký sổ nợ tui rùi đó nghen. tui đeo sổ trước cổ chờ ...thanh toán đóa. nhớ nghen !

      Xóa
    3. Khi lăng xê mình lên, Thùy nhớ nói mình là Hùng Cửu long- bạn của bà Tưng nhá nhá.

      Xóa
    4. Ặc ặc - Có mặc áo dài quanh năm suốt tháng giống cha đó không dzạ ? Thui đi nha, quai nón + áo dài = Thời trang kinh khủng khiếp á.

      Xóa
    5. Oặch. Té. Tại ngừi ta làm biếng mặc quần và tắm giặt chứ bộ.

      Xóa
  13. Ngày mới đầu tuần, sang thăm và chúc bạn một tuần mới bình an, vui vẻ, trọn yêu thương, hạnh phúc và mọi việc luôn tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  14. Em còn nhớ Thầy Quang cũng kìm kẹp Em ák bọ xít lém , còn đem Em ra ngoài gốc phượng già phơi nắng nữa .... hix...hix...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu nỡ để cây phượng già trơ trụi phơi nắng giữa sân trường nên QT mới đem Điệp Vàng ra đó chứ bộ.
      Điệp đừng giận mà hao mòn sức phẻ, hổng làm thơ được nữa à nhe.

      Xóa
  15. Sang thăm chúc bạn ngày mới nhiều vui vẻ hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Mẫn.
      Chúc Mẫn chiều mát mẻ, mơ mộng.

      Xóa
  16. À. Mà mình chưa biết được thời xưa, có ai ghen với Voi không nhỉ ? :)
    .......................
    Anh hỏi em mới kể đó nha, anh k được lộ bí mật cho ai đâu nha hì hì, em tuy xấu gái thía thôi nhưng hồi cấp 3 nhiều chàng thích em lắm, chắc tại em có mái tóc DÀI CHẤM LƯNG THON (~_~), thủa học trò vui anh nhỉ ?

    Chúc anh tuần mới tràn niềm vui nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hứa với Bạch Dương. Nhưng cầu trời đừng có ai làm mình lỡ tiết lộ bí mật.
      Chiều thon thả, mát mẻ nha bạn Bạch Dương.

      Xóa
    2. Cười chết đi được, nói to trên mạng mà bảo anh đừng làm lộ bí mật em lại buồn cười câu các cụ hay nói vui

      Tôi thà hy sinh chứ quyết ko khai 2 đồng chí núp sau đống rơm

      Thề thế thì khác nào muốn các đồng chí mình hy sinh với mình 1 thể, đúng là đồng đội sống chết có nhau anh nhỉ ?

      Ngày mới vui khỏe nhé anh (~_~)

      Xóa
    3. Ông Quang này mà ở Trần cũng manly khiếp. . .hehehe

      Xóa
    4. Ối Giời ơi nà Giời. Có bạn Trâu quí sứt mũi xổng chuồng vô thăm Trần kề.
      Mời Bạch Dương và Trâu vô nhà dùng trà Thái thơm ngon.
      Dưng mà Trâu cẩn thận đừng ra đống rơm Bạch Dương ôm sang nha.Coi chừng 3 đứa chúng mình bị thui đới. Hí hí.

      Xóa
  17. Nhân lễ Vu lan
    “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ.
    Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.
    Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ.
    Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha.
    Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn.
    Mang cả tấm thân gầy, cha che chở đời con.
    Ai còn mẹ- xin đừng làm mẹ khóc.
    Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe con”.
    Lời Phật dạy

    Trả lờiXóa
  18. Dạ. Luôn đúng như thế anh ạ.
    Cám ơn anh đã ghé thăm. Tối vui anh nhé.

    Trả lờiXóa